บิ๊กต่อ ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจข้าราชการฯ กก.สุนัขตำรวจ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัดกก.สุนัขตำรวจหรือk9 โดยมีพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รองผบก.สปพ. พ.ต.อ. อุเทน ตั้งพิทักษ์เสมอ ผกก.สุนัขตำรวจ ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัดต้อนรับ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใต้บังคับบัญชา โดย มอบหมายให้กับทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แทนของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการออกตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมากำลังพลทุกคน ทำงานด้วยความทุ่มเทไม่ได้พักกัน จึงได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาสร้างขวัญและกำลังใจ นอกจากการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้แล้วก็ได้ดูความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจในสังกัด อีกทั้งปัญหาต่างๆ ในหลายด้านซึ่งในส่วนนี้ก็จะนำไปพิจารณาในระดับ ตร.

จากการตรวจเยี่ยมเลยครั้งนี้ในระดับกองบัญชาการได้มีการดำเนินการได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ความเป็นอยู่ของสุนัขตำรวจและกำลังพล ตลอดจนการจัดหาสุนัขทดแทน แต่จะมีบางส่วนเช่น งบประมาณค่าตอบแทน ของกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่เสี่ยงภัย, สุนัขตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในการตรวจพิสูจน์หลักฐานวัตถุระเบิด ซึ่งในส่วนนี้จะนำไปพิจารณาในส่วนงบประมาณค่าตอบแทนในกรณีเสี่ยงภัย จากการปฎิบัติหน้าที่ในระดับตร.ต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีส่วนของการจัดหากำลังพลสุนัขตำรวจที่จะนำมาเสริมศักยภาพการปฎิบัติงานซึ่งตามระเบียบแล้วสุนัขต้องเป็นสุนัขที่อยู่ในประเทศไทยแต่ในส่วนนี้ก็จะนำไปพิจารณาในภาพรวมหากมีการแก้ระเบียบสามารถจัดหาสุนัขที่มาจากต่างประเทศได้ก็จะเป็นผลดีต่อภาพรวมในการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพลในอนาคต ในส่วนของปัญหาหนี้สินของทางข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายของทางผบ.ตร. ให้แต่ละกองบัญชาการนั้นไปดูแลความเป็นอยู่ รวมทั้งจัดการในส่วนของหนี้สิน ซึ่งภาพรวมในระดับของกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการนำร่องโครงการต่างๆและมีการแก้ไขในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี มีการจัดสวัสดิการที่เป็นระบบ