คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคารเชิดเงิน 2 แสนเศษ

วันที่ 7 ก.พ.65 พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.สว.ป.สภ.ย่อยหินกอง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกจี้ชิงเงินภายในธนาคาร ไทยพานิช สาขาหินกอง ริมถนนพหลโยธิน ต.หินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งรายงานไปยัง พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เกิดเหตุเป็นธนาคารไทยพานิช ตั้งอยู่ติดริมถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย 1 คน ขับรถ จยย.ฮอนด้า pcx สีขาว -เทา ไม่ติดแผ่นทะเบียน มาจอดที่หน้าธนาคาร จากนั้นคนร้าย เป็นชาย สูงประมาณ 180 ชม.สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนสวมหมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ บุกเข้ามาในธนาคารดังกล่าวจากนั้นได้ลวงอาวุธที่เอว(คล้ายปืน) ออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยถือถุงให้เจ้าหน้าที่ ที่อยู่หน้าเค้าเตอร์หยิบเงินใส่ถุงให้ ประมาณ 2 แสน 1 หมื่นบาท แล้ววิ่งออกมาขับรถ จยย.มุ่งหน้าหลบหนีไปทางถนนสุวรรณศร – วิหารแดง ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามคนร้ายดังกล่าว พร้อม เข้าตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อล่าคนร้ายดังกล่าวต่อไป

สอบถามนาง อาภาพร ศรีแก้วประพันธุ์ อายุ 66 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่หน้าธนาคาร เล่าว่า เห็นคนร้ายเดินเข้ามาพูดคุยกับยามหน้าประตู โดยยามไม่ให้เข้าไปโดยบอกให้ถอดหมวกก่อน ซึ่งคนร้ายไม่ยอมถอด จากนั้นได้กอดปล้ำกัน ซึ่งตนเองคิดว่าหยอกกัน หรือรู้จักกน แต่เมื่อมองดูการแต่ตัวแล้วรู้สึกผิดปกติ ใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สวมถุงมือสีขาว สักพักคนในธนาคารได้วิ่งหนีออกมา ร้องว่าเขาปล้นกัน ทำให้ตนเองและแม่ค้าที่วางแผงล็อตเตอรี่ขายอยู่หน้าธนาคารต่างวิ่งหนีกันกระเจิง

ทางด้าน พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.สว.ป.สภ.ย่อยหินกอง เผยว่า คนร้ายได้บุกเข้ามาคนเดียว โดยไม่มีอาวุธปืน แต่ทำทีเป็นขู่ว่ามีอาวุธ พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า มีเท่าไร เอามาให้หมด ซึ่งคนร้ายได้มีการต่อสู้กับ รปภ.หน้าประตูก่อนเข้าไป จากนั้นได้บุกเข้าไปที่เค้าเตอร์ที่ 7 และให้พนักงานหยิบเงินใส่ถุงให้ โดยคนร้ายได้เงินไปทั้งสิ้น 2 แสน 1 หมื่นกว่าบาท

สอบถาม นาย อนุรักษ์ สีทา อายุ 38 ปี เป็น รปภ.ธนาคาร เผย ถึงนาทีว่า ช่วงเวลา ประมาณ 10.10 น.ได้มีคนร้ายขี่ จยย.เข้ามาจอดรถบริเวณหน้าธนาคาร จากนั้นได้เดินเข้ามาตน พร้อมบอกว่าให้ตนเองอยู่เฉยๆ ซึ่งตนเองมองดูแล้วคนร้ายไม่มีอาวุธไดๆ จากนั้นคนร้ายได้ดันประตูเข้าไปภายในธนาคารพร้อมกับเดินไปที่เค้าเตอร์

จากนั้นได้จี้เอาเงินจากพนักงานหน้าเค้าเตอร์ ตนเองพยายามเหล็กที่ให้สำหรับกดแอลกอฮอลล์ กั้นคนร้ายได้ดันออกมาได้ แต่คนร้ายได้ดันออกมาได้ ตนจึงได้หลบออกมาเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธ พร้อมกับเป็นแม่บ้านเกรงว่าจะได้รบอันตราย ซึ่งคนร้ายให้ จักรยานยนต์ CPX สี ขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นพาหนะ ส่วนเส้นทางในการหลบหนีตนเองไม่ทราบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหารอยนิ้วมือแฝงเพื่อนำตรวจสอบร่องรอยตัวคนร้ายรายนี้ เพื่อที่จะติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป