นครบาล แถลงจับชิงทรัพย์แท็กซี่ ในพื้นที่สน.คันนายาว

ตำรวจนครบาลคันนายาว จับหนุ่มตระเวนชิงทรัพย์แท็กซี่ ก่อเหตุต่อเนื่องหลายติดกัน รับสารภาพไม่มีงาน โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายทั่วไป

พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายธนพล อายุ 22 ปี พร้อมโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และพระเครื่อง 1 องค์ หลังตำรวจนครบาลคันนายาว ได้รับแจ้งความจากคนขับรถแท็กซี่หลายคน ช่วงวันที่ 3 – 6 กุมภาพันธ์ โดยมีพฤติการณ์ใกล้เคียงกัน คือ มีการรับส่งผู้โดยสารจากย่านสุเหร่าคลอง 1 หทัยราษฎร์ และตลาดถนอมมิตร โดยปลายทางมักเป็นสถานที่เปลี่ยว ก่อนถูกผู้โดยสารใช้อาวุธมีด ข่มขู่ให้ส่งทรัพย์สินให้ และจะไม่ทำร้าย ผู้เสียหายจึงได้ส่งทรัพย์สินให้ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ลงรถหลบหนีไป ตำรวจพบมีพฤติการณ์คล้ายคลึงกัน จึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียว โดยได้สืบสวนและติดตามจับกุมได้บริเวณหน้าห้องน้ำ ตลาดนัดเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่า ก่อเหตุรวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง โดยได้เงินสดไปจำนวน 11,660 บาท โดยอ้างว่า ไม่มีเงิน ไม่มีงาน ก็จะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนการตรวจสอบประวัติ ไม่พบ ว่าเคยต้องคดีอื่น

ทั้งนี้ ผู้เสียหายแต่ละคดี ได้มาชี้ยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่า ตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้จริง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า จากนี้ จะให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามเพิ่มความเข้ม การตรวจตราจุดเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้ง ให้ศูนย์ผ่านฟ้า สรุปจุดเสี่ยง เพื่อเตือนภัยประชาชน ในการระมัดระวังตนเองต่อไป