ตร.นครบาล แนะเลี่ยงเส้นทางคาร์ม็อบ

ตำรวจนครบาล แนะเลี่ยงเส้นทางการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ช่วงเย็นวันนี้ และเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มรถบรรทุก ที่เตรียมรวมตัวหน้ากระทรวงพลังงาน วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากกรณี เพจคนรักรถสิบล้อ นัดรวมตัวทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ในวันนี้ (7 ก.พ.) ตั้งแต่เวลา 15.30 – 19.00 น. จากสถานีกลางบางซื่อ และตั้งขบวนขับขี่ยานพาหนะไปตามแนวรัชโยธิน รัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 แยกอโศก พระราม 4 คลองเตย ผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาบุญครอง แยกสะพานควาย ผ่านตลาด อตก. กลับมาที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเบื้องต้น ทราบว่าอาจมีผู้มาร่วมประมาณ 20-30 คน แต่ก็แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร

ส่วนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดรวมตัวหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่เพิกเฉยต่อการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง จนส่งผลให้ราคาสินค้าปรับขึ้น และกระทบกับชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างประสานเรื่องเส้นทาง โดยคาดว่า จะใช้เส้นทางเดียวกับการจัดกิจกรรมในคราวก่อน ๆ ที่จะมาจากทางด้านทิศเหนือ ตะวันออก และตะวันตก เบื้องต้น จึงแนะนำให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทาง หน้า กระทรวงพลังงาน และแนวถนนวิภาวีรังสิต ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ส่วนกลุ่มรถบรรทุก จะมีความผิดฐานวิ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง แต่ในการจัดกิจกรรมครั้งก่อน ๆ ก็อยู่ในกรอบเวลา