ผบช.น. เผย จับแล้ว 4 รุ่นพี่อุเทน ยิงปืนขึ้นฟ้า

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ขณะนี้ มีการดำเนินคดีกับ 4 ผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ทั้งหมดให้การรับสารภาพ และจะเร่งตรวจค้นอาวุธปืนเพิ่มเติม

พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยระบุว่า ได้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุที่ปรากฎในคลิปเหตุการณ์ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ 2 คน ที่อยู่แถวหน้า รวมถึง อีก 2 คน ซึ่งรับสารภาพว่า ร่วมยิงในเหตุการณ์เดียวกัน ทำให้ขณะนี้ มีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 4 คน โดยทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ส่วนอาวุธปืน ได้มีการตรวจค้นไป 2 จุด ได้ปืนลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางชัน โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจค้นเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังฝากถึงนักศึกษาที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ แต่อาจไม่ได้ร่วมยิงปืน สามารถมาแสดงตัว และเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจได้ ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะส่วนใหญ่ ยังเป็นนักศึกษาอยู่

ด้าน พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในคดีนี้ มีการออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 7 – 13 คน ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ที่อยู่ระหว่างศึกษา และจบการศึกษาไปแล้ว โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี