บิ๊กโจ๊กลงใต้ ติดตามปฎิบัติการ “พิชิตพาล เมืองลุง” ปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

เวลา 13.30 น วันที่ 24 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร พร้อม พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจว พัทลุง แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนปฏิบัติการพิชิดพาล เมืองลุง โดยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 840 นาย พื้นที่เป้าหมายจำนวน 79 จุด เน้นเป้าหมายสำคัญเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติด เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

ผลเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 24 คน ของกลางปืนสั้น จำนวน 6 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 338 นัด ยาบ้า จำนวน 2,880 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 11.15 กรัม และกัญชาแห้ง จำนวน 103.95 กรัม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ผช.ผบ.ตร กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในครั้งนี้เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ที่ต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังพบว่าช่วงหลัง จังหวัดพัทลุง มีคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติดบ่อยครั้ง

ซึ่งการเปิดยุทธการตามแผนพิชิตพาล เมืองลุง เป็นการบูรณาการกำลังร่วมปฏิบัติการหลายหน่วยงาน ตนขอยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะทะเลาะกันไล่ยินกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะต้องไม่มีอิทธิพลในพื้นที่ และทุกรายที่จับกุมได้จะมีการขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อทำให้พี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงมีความเชื่อมั่นและเกิดความปลอดภัยในชีวิดและทรัพย์สินให้มากที่สุด