นครบาลแจง คดีตำรวจซิ่งจยย. ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต ต้องดำเนินคดีทุกข้อหา

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบ กรณีมีการนำเสนอข่าวสารปรากฏตามสื่อ เรื่องตำรวจหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย นั้น


กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขับรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้า ข้ามทางม้าลายเป็นเหตุให้ผู้ถูกเฉี่ยวชนเสียชีวิต ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นแพทย์หญิงในสังกัด รพ.แห่งหนึ่ง ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้น ได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทและ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย บนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุ ที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป


พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่