ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบเสี่ยกำมะลอ หลอกสาวดาวน์รถ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ไพรวรรณ ตั้นหลก รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.มณเฑียร ธงเทียน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายวิรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บุคคลตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ 140/2564 ลงวันที่ 14 กันยายน 2564 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคล” จับกุมตัวได้บริเวณห้องพักใน ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก นายวิรัตน์ฯ (ผู้ต้องหา) ทำทีเป็นคนมีฐานะเข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหายที่เป็นผู้หญิงจนทำให้ผู้เสียหายเชื่อใจ จากนั้นจะชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนแล้วหลอกให้ผู้เสียหายดาวน์รถยนต์ให้โดยอ้างว่าตนติดเครดิตบูโร เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อดาวน์รถยนต์ให้ ผู้ต้องหาจะนำรถไปใช้และไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหา


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ต่อมาวันที่ 20 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อผู้ต้องหาปรากฎตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การจำเลยเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย   ระมัดระวังบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาพูดคุยตีสนิท เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ จากนั้นจะหลอกลวงด้วยอุบายต่างๆ จนทำให้สูญเสียทรัพย์สินและหลบหนีไปในที่สุด