ตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 จับ ผตห.คดีตระเวนทุบกระจกรถ ลักทรัพย์

ตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 จับคนเร่ร่อน ตระเวนก่อเหตุทุบกระจกรถ ขโมยทรัพย์สินประชาชน พบเพิ่งโทษเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายวิเชียร เย็นยิ่ง ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย ภายในตรอกแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก่อนลักเอาทรัพย์สินภายในรถยนต์ไป เช่น โน้ตบุ๊ก และแว่นตา มูลค่ากว่า 40,000 บาท เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 สืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ พยายามอำพรางการแต่งกาย และมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทางในการหลบหนี จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวิเชียร ซึ่งเป็นคนเร่ร่อน จะตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน โดยอาศัยนั่งรอเวลาลงมือ บริเวณถนนราชดำเนิน ปะปนกับคนที่มารอรับการแจกอาหาร เมื่อได้เวลาก็จะนั่งรถประจำทางไปก่อเหตุ ทั้งในฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี โดยเคยมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดี และเพิ่งพ้นโทษจำคุกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำ ตำรวจจึงขออำนาจศาลออกหมายจับ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นฯ และติดตามจับกุมได้ พร้อมของกลาง ไขควง อุปกรณ์ใช้ก่อเหตุทุบกระจก และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง โดยนำทรัพย์สินไปวางขายทั่วไป และนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวเตือนประชาชน อย่าเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ภายในรถยนต์ หากจำเป็น ขอให้เก็บไว้ท้ายรถยนต์ เพื่อลดโอกาสการก่อเหตุของมิจฉาชีพ รวมทั้ง อย่าจอดรถในที่เปลี่ยว หากต้องจอดในที่สาธารณะ ขอให้เลือกจอดในสถานที่ที่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแล