สาธารณะสุขอำเภอ ตำรวจหนองปรือร่วมกับอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารในพื้นที่ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

สาธารณะสุขอำเภอ  ตำรวจหนองปรือร่วมกับอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารในพื้นที่ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง พบนักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งกินในร้านจำนวนมาก

วันที่ 15 ม.ค. 2565 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมบูรณาการปล่อยแถวกับอำเภอบางละมุง  โดยมี นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารและร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ในพื้นที่เขต สภ หนองปรือ  อาทิเช่น ร้านไร่เชฟหมูกะทะ ร้านมาเลีย39 คาเฟ่ บีช ซึ่งไม่พบการฝ่าฝืนแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้ไปตรวจที่ร้านบ้านรวมเพื่อน  พบต่างชาติจำนวนหลายคนนั่งเชียร์บอลกันในร้าน เจ้าหน้าที่ที่ได้ตรวจใบโดยเฉพาะใบ SHa Plus+ โดยแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาต

     ส่วนทางร้าน ไร่เชฟหมูกะทะ พบว่า ทางร้านได้ให้ความร่วมมือในการไม่จำหน่ายสุราในเวลา 21.00 น.ตามที่ ศบค.ได้ระบุ มีเพียงลูกค้าที่นั่งกินอาหาร ซึ่งบริเวณทางเข้าร้านก็ได้มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรอง ตรวจ ATK  ตรวจการฉัดวัคซีนก่อนให้ลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารภายในร้าน และภายในร้านมีการเว้นระยะห่าง มีการตรวจอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องมีใบ Sha Plus และได้อนุญาตการปรับเปลี่ยนจากสถานบริการเป็นร้านอาหาร

      ทั้งนี้ นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง ยังได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ทางร้านตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เข้มงวดให้มีการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ต้องมีใบอนุญาตของ SHaPlus+ ที่ ศบค. ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง