ผู้การฯ ราชบุรี แถลงข่าวการจับกุมคดีอนาจารเด็ก 3 คดี 2 พื้นที่

วันนี้(14 ม.ค.) ที่สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบช.ภ.จว.ราชบุรี ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยวาณิชสกูล ผบช.สส.ภ.7, พ.ต.อ.จุมพลสิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง และ พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 แถลงข่าวการจับกุมคดีเกี่ยวกับการละเมิดและล่วงเกินกระทำอนาจาร ต่อเด็กหรือเยาวชนที่อายุไม่เกิน 13 ปี โดยมี โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกับภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ. 7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ. 7 

โดยได้ร่วมแถลงผลการจับกุม ทั้งหมด 3 คดี ใน 2 พื้นที่ คือ สภ.เมืองราชบุรี 1 คดี เป็นคดีพ่อเลี้ยงกระทำอนาจารลูกเลี้ยงวัย 9 ขวบ จับกุมผู้ต้องหาได้ในวันที่ 13 ม.ค.65 แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในชั้นจับกุมและสอบสวน โดยผู้ต้องหา นายกังวาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ได้กระทำอนาจารละเมิดทางเพศ เด็กหญิงบี อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง จำนวน 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 เมื่อประมาณต้นเดือน มี.ค.63 เวลากลางวัน ครั้งที่ 2 เมื่อประมาณต้นเดือน เม.ย.63 เวลากลางคืน และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งทุกครั้งที่กระทำอนาจารลูกเลี้ยง จะมีการบังคับและข่มขู่ลูกเลี้ยงไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร หากบอกจะทำร้ายร่างกาย และทำให้อับอาย จนแม่ของเด็กสงสัยในพฤติกรรมของลูกและเค้นถามจริงทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงกระทำอนาจาร จึงนำตัวเด็กเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี

ส่วนอีก 2 คดี เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง คดีที่ 1 คือคดีหนุ่มโรคจิตกระทำอนาจาร เด็กชายบี อายุ 8 ขวบ โดยกระทำอนาจารเด็กและกักขังหน่วงเหนี่ยว ในห้องน้ำโรงเรียนวัดลาดบัวขาว หมู่ 4 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64 โดยสามารถจับกุมตัว นายศักดิ์สิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่บ้านพัก ม.4 ต.ลาดบัวขาว พร้อมตั้งข้อกล่าวหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ โดยทำให้กลัวหรือประทุษร้าย และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น พร้อมส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่ 3 คือคดี รวบหม่องข่มขืนเด็กหญิงพม่า วัย 6 ขวบ ผู้ต้องหาคือ นายกระต่าย ไม่มีนามสกุล อายุ 56 ปี สัญชาติพม่า สามารถจับผู้ต้องหาได้ที่บ้านเช่า 28/25 หมู่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งได้กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ที่บ้านเช่าพักของตนเอง ครั้งที่ 2 ที่ริมบึง หมู่ 5 ต.หนองอ้อ และครั้งที่ 3 บริเวณที่ผูกเปลซึ่งเป็นจุดที่เด็กหญิงมานั่งเล่นอยู่ท้ายซอยห้องแถว หมู่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมตั้งข้อกล่าวหา โดยปราศจากเหตุอันควรสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ไป เพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบช.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า จากคดี 3 คดีดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเป็นปัญหาสังคมที่เป็นภัยอันครายต่อเด็กและเยาวชน เป็นอย่างมาก ซึ่งทางสนง.ตำรวจแห่งชาติเห็นถึงความสำคัญปัญหานี้เป็นอย่างมาก จึงให้กวดขันและเคร่งครัดปราบปรามการกระทำผิดอาญาในลักษณะต่างๆเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างจริงจัง และวันนี้ที่จัดแถลงข่าวเพื่ออยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ปกครองพึงระมัดระวังดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอยู่สม่ำเสมอ เพราะคงไม่มีใครอยากเจอเหตุการณ์แบบ 3 คดีในวันนี้อย่างแน่นอน