ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบสาวแสบโกงประกันภัยรถยนต์ ผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ตรวจสอบพบประวัติคดีฉ้อโกงอื้อ !

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป, พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1 บก.ป., พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมพวก

ร่วมกันจับกุม น.ส.จุฑาภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ที่ 37/2564 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันให้บริการ เสนอให้บริการที่ใช้เครื่องหมายบริการปลอมของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนแล้ว โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2561 น.ส.จุฑามาสฯ ได้ใช้วิธีการหลอกลวงเหยื่อ โดยอ้างว่าตนเองเป็นโบรกเกอร์ขายประกันภัยรถยนต์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายที่ประกันภัยรถยนต์ใกล้จะหมดอายุ หลอกให้ยกเลิกประกันกับบริษัทเดิมและให้หันมาทำประกันกับตนเอง และใช้วาจาโน้มน้าวอ้างว่าประกันเดิมนั้นไม่ครอบคลุม ซึ่งหากผู้เสียหายยกเลิกและให้เจ้าตัวเป็นผู้ดำเนินการในการทำประกันให้ ก็จะได้รับเงินคืนกลับมาจากประกันเดิมที่ทำไว้ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวนหลายราย รายละ 17,000-20,000 บาท  รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เป็นเหตุให้ผู้ต้องหารายนี้ถูกออกหมายจับหลายหมาย แต่หลังจากได้ประกันตัวออกมา ก็หลบหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด จากการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลอกขายประกันภัยรถยนต์ให้กับเหยื่อนับร้อยราย และถูกจับกุมดำเนินดีมาแล้วกว่า 4 ครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบข้อมูลหมายจับ พบว่ายังมีหมายจับที่ยังมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายอีกทั้งสิ้น จำนวน 7 หมาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า น.ส.จุฑาภาสฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา