แจ้งดำเนินคดีแล้ว ป้าถอดหลอดไฟหน้า ตร.

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์
รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร กรณีที่ปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล โดยระบุข้อความว่า “ป้ากล้ามากก ป้าล้วงคอหูเลยอ่ออป้าถอดไปทำไม ป้ามาถอดหลอดไฟหน้า ตร. เวลา 19.20 น. ไม่ได้นะป้า มันของหลวง ”


จากกรณีดังกล่าววันที่ 12 ม.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ต.อาทิตย์ ชัยประคองชีพ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการ อยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจพบว่า ในสื่อโซเชียล
มีการลงคลิปวีดีโอและข้อความว่า “ป้ากล้ามากก ป้าล้วงคอหูเลยอ่ออป้าถอดไปทำไม ป้ามาถอดหลอดไฟหน้า ตร. เวลา 19.20 น. ไม่ได้นะป้า มันของหลวง ” จึงได้ไปทำการตรวจสอบบริเวณรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วพบว่า หลอดไฟนีออนแบบกลม ซึ่งติดตั้งโดยแขวนไว้อยู่บริเวณรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่บริเวณประตู 1 ไปถึงบริเวณรั้วหน้า โรงพยาบาลตำรวจ ฝั่งถนนพระราม 1 ได้สูญหายไปเป็นจำนวนทั้งสิ้น 25 ดวง


จากนั้น จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในคดีนี้เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวน ต่อไป


บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19
แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่