นครบาลแจง กรณีปรากฏคลิปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจอดรถจักรยานยนต์ล้ำเส้นจอดแยกไฟแดง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบ กรณีที่ปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล โดยระบุข้อความว่า “จอดตรงจุดจอดก่อนทางม้าลายจะตายหรือยังไงแม้ตำรวจเองยังไม่เคารพกฎ”

บช.น. ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่า ข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในภาพดังกล่าว คือ ส.ต.ท.วิฑูรย์ ตาปู่ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 2 กก1.บก.จร. โดยเป็นกรณีที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 ม.ค.65

เวลาประมาณ 10.00 น. บริเวณแยกอังรีดูนังต์ ถนนพระราม 4 พื้นที่รับผิดชอบของ สน.ปทุมวัน โดยเมื่อตรวจสอบจากพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดจริง โดยในวันเดียวกันเวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันได้เรียกตัว มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ข้อหา “ไม่หยุดรถหลังเส้นหยุด” และทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้ออกใบสั่งทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับที่ผู้กระทำผิดซึ่งปรากฏอยู่ในคลิปภาพเดียวกันอีกจำนวน 5 ราย ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการเปรียบเทียบปรับต่อไป

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจสายงานจราจรในสังกัด เพื่อให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมสั่งการหากมีการกระทำความผิดก็ต้องรับโทษ ตามกฎหมายเช่นเดียวกัน และกำชับให้มีการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ฝ่าผืนกฎหมายจราจร โดยมุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเคร่งครัดต่อไป

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และ Facebook 1197