ตร.ทองผาภูมิตะครุบหนุ่มหัวร้อนชาว นครปฐม หลังก่อเหตุขับกระบะขวางทาง

กาญจนบุรี – ตร.ทองผาภูมิตะครุบหนุ่มหัวร้อนชาว นครปฐม หลังก่อเหตุขับกระบะขวางทาง ใช้ปืนขู่ก่อนทำร้ายร่างกายหนุ่มเมืองกาญจน์ จนคลิปว่อนโซเชียล

วันนี้ 10 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้ทำการจับกุมตัวนายภมรศักดิ์ เมืองเยาว์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/6 หมู่ 3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊ก สีดำ หมายเลขทะเบียน 8กม 4621 กทม.อยู่ที่บริเวณถนนเทศบาล หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ พร้อมตรวจยึดของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.บรรจุอยู่ในซองกระสุน จำนวน 14 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควรแก่พฤติการณ์

ซึ่งการจับกุมตัวนายภมรศักดิ์ เมืองเยาว์ ในครั้งนี้นั้น สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.40 น.ของวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายณัฐกานต์ แหวนเครือ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 7 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน 8กม 4621 กทม.บรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.สังขละบุรี โดยวิ่งไปตามถนนสาย 323 จนกระทั่งมาถึงบริเวณบ้านหนองเจริญ หมู่ 6 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ

ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊ก สีดำ หมายเลขทะเบียน 8กม 4621 กทม.ขับแซงซ้ายรถยนต์ของนายณัฐกานต์ ไปได้ประมาณ 800 เมตร และชะลอรถ จนกระทั่งนายณัฐกานต์ ผู้เสียหายขับรถไปถึงนายภมรศักดิ์ได้กลั่นแกล้งด้วยการเบรกรถอย่างกะทันหันเพื่อตั้งใจให้นายณัฐกานต์ผู้เสียหายชนท้าย โดยนายภมรศักดิ์ ทำในลักษณะเดียวกันหลายครั้ง จากนั้นนายภมรศักดิ์ได้จอดรถขวางทางแล้วลงมาจากรถแล้วเดินตรงมาหานายณัฐกานต์ โดยถืออาวุธปืนพกสั้นมาด้วย เมื่อมาถึงนายภมรศักดิ์ได้พูดจาตะคอกใส่นายณัฐกานต์พร้อมกับลงมือทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะกลับไปขึ้นรถยนต์แล้วขับออกไปทันที หลังจากเกิดเหตุนายณัฐกานต์ จึงตัดสินใจนำหลักฐานเป็นภาพคลิปจากกล้องที่ติดเอาไว้หน้ารถยนต์ของตนเองมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ พร้อมกับแจ้งความเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ สืบทราบว่านายภมรศักดิ์ เมืองเยาว์ ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตาม จนกระทั่งเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่จึงพบนายภมรศักดิ์ ขับรถยนต์อยู่ที่ถนนตลาดเทศบาล เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดและสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 9 ม.ค.65 ที่ผ่านมา นายณัฐกานต์ แหวนเครือ ได้นำคลิปวีโอที่ถ่ายจากกล้องติดหน้ารถความยาว 5 นาที มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับบรรยายเอาไว้ว่า

“เคยดูแต่ในคริป ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ช่วยดูหน่อยครับ ผมผิดอะไร รถผมหนัก ผมใช้ความเร็ว 80-90 แล้วจู่ๆมาแซงซ้ายเบรคจะให้รถผมชนท้ายเขา ผมก็พยายามหลีกเลียงไม่อยากมีเรื่อง จนผมต้องจอดรถแล้วจะไปถามพี่เขาว่าผมทำอะไรผิด แต่พี่เขาเอาปืนมาขู่จะยิงผม

ผมต้องยกมือไหว้ขอชีวิต แล้วต่อยผม 3 ทีบริเวนใบหน้าและต้นคอ วินาทีนั้นผมทำอะไรไม่ได้จริงๆนอกจากยกมือไหว้ขอชีวิต เพราะผมมีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยงดู แต่รอดมาได้ก็ถือว่าโชคดีแล้วครับ อย่างน้อยก็ได้กลับไปเจอหน้าลูก #ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ ดีนะที่มีกล้องหน้ารถ ซื่อติดกันไว้ก็ดีนะครับมีประโยชน์เยอะเลย ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนกันด้วยนะครับระวังตัวไว้ครับ คนแบบนี้มีอยู่จริง เหตุเกิดเส้น ทองผาภูมิ บ้านลิ่นถิ่น ก่อนถึงทางเลี้ยวไปพุถ่อง วันที่ 7 มกราคม2565 เวลา14:35

คลิปผมยาวประมาน 5 นาที ถ้าดูตั้งแต่ต้นยันจบ ทุกคนน่าจะเห็น ว่าผมไม่ได้ผิดอะไรเลย เวลาในกล้องกับวันที่ไม่ตรงกับวันที่เกิดเหตุนะครับผมถอดขั้วแบตออก แล้วกล้องมันรีเซ็ตใหม่ แล้วเสียงผมปิดไว้นานแล้ว #ฝากแชร์ไปเยอะๆคับ” หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะ มีสมาชิกรวมทั้งประชาชนทั่วไปเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิจนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในครั้งนี้นั้น ถือว่าเป็นการทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จะได้ประสานให้นายณัฐกานต์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะเจ้าหน้าที่ต้องตั้งข้อกล่าวหาต่อนายภมรศักดิ์ เกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย เพิ่มเติม

ข่าวโดย : ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี