ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป.ตามรวบหนุ่มใหญ่ พญาเทครัว ข่มขืนน้องเมีย

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.พร้อมคุณ ทองบัว รอง สว.กก.5 บก.ป., ด.ต.สุรชาติ ปานแก้ว,ด.ต.พรชัย พลอยมี, ด.ต.ณัฐวุฒิ เอียบสกุล, ด.ต.จรินทร์ ตารมย์ ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 202/2563 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 โดยกล่าวหาว่า “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด”

สถานที่จับกุม สวนยางพาราแห่งหนึ่ง ม.1 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น.

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่ ม.4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยประกอบอาชีพรับซื้อของเก่า และทำสวนยางพาราร่วมกันกับแฟนของผู้ต้องหา ต่อมาได้รู้จักกับ น.ส.เสาวลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้เสียหาย เกี่ยวข้องเป็นลูกพี่ลูกน้องของแฟนของผู้ต้องหา และได้รู้จักไปมาหาสู่กันเรื่อยมา เนื่องจากเป็นญาติของแฟนซึ่งอยู่ระแวกบ้านเดียวกัน โดยผู้ต้องหามีความรู้สึกชอบผู้เสียหายเรื่อยมา และชอบไปหาผู้เสียหายที่บ้านอยู่บ่อยครั้ง

ต่อมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 02.00 น. ผู้ต้องหาได้แอบลักลอกใช้อาวุธมีดงัดประตูหลังบ้านของผู้เสียหาย และได้เข้าไปข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายจนสำเร็จความใคร่ ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านของตน หลังจากได้ลงมือกระทำความผิดแล้วจึงได้หลบหนีไป

ต่อมารุ่งเช้า ผู้เสียหายได้เล่าให้คนในครอบครัวของตนฟังว่า ผู้ต้องหาลักลอบเข้ามาในบ้านผู้เสียหาย โดยไม่ได้รับอนุญาต และในขณะที่ตนนอนหลับอยู่นั้น ก็ถูกผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ โดยผู้เสียหายไม่ได้ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ตน จากนั้นผู้เสียหายจึงได้ไปร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

ต่อมา วันที่ 4 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่านายประเสริฐฯ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​

เตือนภัย ตำรวจสอบสวนกลางจึงขอฝากเตือนภัยมายังประชาชนทั่วไปให้มีความระมัดระวัง การใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากปัจจุบันเกิดอาชญากรรมประเภทดังกล่าวเป็นจำนวนมากในวงเครือญาติ จึงขอให้คนในครอบครัวช่วยกันสอดส่องดูแลสมาชิกในครอบครัว เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดอาชญากรรมต่างๆ