ผบ.ตร.นำทีมเปิด ยุทธการพิบูลพันธ์ พลิกแผ่นดินไล่ล่าคนร้าย

วันที่ 2 ม.ค.65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มาประชุมกำชับและวางแนวทางในการสืบสวน ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิด กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง จว.เชียงใหม่ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยได้ประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องและเปิดปฏิบัติการพิบูลพันธ์ มี พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. ควบคุมการปฏิบัติ ซึ่งการปฏิบัติในครั้งนี้ประกอบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายสนับสนุนต่างๆ กว่า 700 นาย จาก กก.ปพ.บก.สส.ภ.5, กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.5,กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่,สภ.แม่อาย, สภ.ฝาง,สภ.ไชยปรากาาร จว.เชียงใหม่,ตำรวจภูธรภาค 9, ตชด.334, บก.ปส.3, กก.ปพ.บช.ปส.,กองบินตำรวจ, กก.สนับสนุนทางอากาศ(นเรศวร261), สพฐ.5,ทหารพราน, เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ ดอยผ้าห่มปก, ปปส.ภาค 5,ฝ่ายปกครอง และ ฉก.ม.4

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่าการปฏิบัติการในครั้งนี้ จะใช้ทุกมาตรการตามกฎหมายเพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำความผิด โดยในวันนี้ได้เข้าทำการตรวจค้น 12 เป้าหมาย และได้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดคดียาเสพติดตามหมายจับค้างเก่าได้จำนวน 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ได้ดำเนินการออกหมายจับแล้วทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ทุกมาตรการตามกฎหมาย เพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ในกรณีที่กลุ่มผู้กระทำความผิดได้ใช้อาวุธสงครามหรือมีอาวุธร้ายแรงในการกระทำความผิด ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานทุกนายให้ใช้อุปกรณ์และยุทธวิธีในการป้องกันตนเองตามกฎหมายต่อไป