ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.รฟ. ติดตามเด็กหายได้ภายใน 12 ชั่วโมง

กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.,พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ.,ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ. พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.3 บก.รฟ., พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ รอง ผกก.3 บก.รฟ,

ติดตามบุคคลสูญหายพลัดหลง นำโดย พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.ต.บุญโมะลิโชติสว.ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ., ด.ต.ปรีชา สุขรัตน์, ส.ต.อ.หญิง พรทิพย์ ศรีบุญเรือง ผบ.หมู่ ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. พบที่สถานีรถไฟพัทลุง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง

พฤติการณ์ เนื่องด้วย พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี ว่าเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า ด.ช.เอฯ อายุ 13 ปี ได้ออกจากบ้านไปโรงเรียนแล้วไม่กลับบ้าน จึงได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งพบว่า ด.ช.เอฯ ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 464 (สุไหงโก-ลก–พัทลุง) มุ่งหน้าไปทาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงเกรงว่าจะได้รับภยันตรายหรือถูกชักชวนกระทำความผิด จึงได้ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม

พ.ต.ต.สถาพรฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นแจ้งให้หน่วยบริการตำรวจรถไฟเส้นทางสายใต้เพื่อติดตามตัวผู้สูญหาย เมื่อว่าที่ พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ. ทราบข้อมูลจึงได้นำกำลังตำรวจประจำหน่วยบริการหาดใหญ่ตรวจสอบบริเวณสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ รวมถึงออกประชาสัมพันธ์ และสอบถามประชาชน จนกระทั่งได้ข้อมูลว่ามีผู้พบเห็นเด็กชายลักษณะใกล้เคียงกับที่แจ้งไว้บริเวณสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ด.ช.เอฯ ได้โดยสารขบวนรถไฟมุ่งหน้าไปที่จังหวัดพัทลุง จึงได้แจ้งตำหนิรูปพรรณ ด.ช.เอฯ ให้หน่วยบริการตำรวจรถไฟพัทลุงเฝ้าติดตามสังเกต จนกระทั่งพบตัว ด.ช.เอฯ ในวันเดียวกัน เวลา 20.00 น. ที่สถานีรถไฟพัทลุง จึงได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวในทันที