ตำรวจรถไฟ ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.2564 ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร สถานีรถไฟฟ้าท่าพระ โครงการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ผู้แทน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีมหท่ 2565 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ ขนาดนิด ,พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ,พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ รอง ผบก.รฟ.


ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมปล่อยแถวประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย บังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เจ้าหน้าที่ รฟม. อาสากู้ภัย เจ้าหน้าที่ BEM รวมจำนวนทั้งสิ้น 77 นาย และ สุนัขตำรวจและ k-9 รฟม. จำนวน 8 ตัว

ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2564 ถึง 4 ม.ค.2565 ซึ่งจะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมีความค้องกาาเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นหารเตรียมความพร้อมการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรการของรัฐในการคุ้มครองดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย จึงได้กำหนดจัดพิธีปล่อยแถวเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่ง ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีเป้าหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอดภายใต้วิสัยทัศน์ มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน โดยมอบหมายให้กองบังคับการตำรวจรถไฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานเฉพาะทางทีมีความรู้ความสามารถในการป้องอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในระบบขนส่งทางราง ร่วมบูรณการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนผู้มาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนในช่วงเทศกาล ปฏิบัติและร่วมมือประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจค้น เฝ้าระวังการก่ออาชญากรรม จุดเสี่ยง จุดล่อแหลม ต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน