ตำรวจปลวกแดงร่วมกับบก.ปพ. จับกุมหนุ่มใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นก่อนหลบหนี

สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ภายใต้การอํานวยการของ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดงร่วมกับ กก.6 บก.ปพ.บช.ก. แถลงผลการจับกุม นายสาธิต แสงอรุณ ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความ ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจําเป็นและเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดหรือในที่ชุมชนโดยใช่เหตุและทําให้เสียทรัพย์” พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 พฤติการณ์แห่งการจับกุมกล่าวคือ เมื่อ 27 ธ.ค. 2564 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้รับ แจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืน เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านขายของชําเลขที่ 584 หมู่ 3 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบนายอนิวัฒน์ ตาอิ่มนอก ผู้เสียหายซึ่งมี ร่องรอยถูกอาวุธปืนบริเวณแขนข้างขวา จากการสืบสวนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าวคือนายสาธิต แสงอรุณ ผู้บังคับบัญชาจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อานนท์ภักดิ์ รุ่งเรือง สว.สอบสวน สภ.ปลวกแดง รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอต่อ ศาลจนต่อมาศาลจังหวัดระยองได้ออกหมายจับที่ จ.241/2564 ให้จับกุมตัวนายสาธิตฯ ซึ่งต้องหาว่าได้กระทําผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจําเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดหรือในที่ชุมชนโดยใช่เหตุ และทําให้เสียทรัพย์

ชุดสืบสวนสภ.ปลวกแดง กดดันคนร้ายอย่างหนัก ทั้งเฝ้าติดตามจากคนใกล้ชิด จนกระทั่งผู้ต้องหาให้ญาติติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่ตร.ชุดสืบสวนได้ตามแกะรอยไปจับกุมบริเวณร้านค้าระหว่างผู้ต้องหาทานข้าว ก่อนเวลานัดหมาย เมื่อสอบถามผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ต้องหาตามหมายจับ จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวว่า พร้อมทั้งให้ผู้ต้องหาตรวจสอบหมายจับด้วยตนเองหลังจากผู้ต้องหาได้อ่านหมายจับจนเข้าใจดีแล้ว จึงให้การรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้ที่ใดมาก่อน จากนั้นจึงนําตัว ผู้ต้องหา ส่งพนักงาน สอบสวนเพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป