ตำรวจสอบสวนกลาง จัดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

โดยในวันนี้ (27 ธ.ค.64) เวลา 09.00 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก, พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก, พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ นายอำเภอปากช่อง, เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา, เจ้าหน้าที่ อบต.หนองสาหร่าย, อาสาจราจรตำรวจทางหลวง, จิตอาสาอำเภอปากช่อง, ชมรมฮักเขาใหญ่, นักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ อ.ปากช่อง และประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 200 นาย ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาด้านการจราจร พร้อมรับเทศกาลปีใหม่ 2565 ดูแลและอำนวยความสะดวก ตามแนวทาง “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมุ่งเน้น “เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรอง เพื่อความสุขของประชาชน” ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 64 – 4 ม.ค. 65 ณ บริเวณมอเตอร์เวย์(M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เช่น ทาสีเครื่องหมายจราจรให้ชัดเจน ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้าที่บดบังภูมิทัศน์ เก็บเศษขยะที่อาจทำให้เกิดการกีดขวางการจราจร เป็นต้น

โดยการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวก อย่างพร้อมเพรียงกันทั้ง 41 สถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ และยังได้ร่วมกันรณรงค์ป้องกัน อุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ตามโครงการแจกหมวกนิรภัยแก่เด็กนักเรียน โดยมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ อ.ปากช่อง ส่วนการดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นั้น ตำรวจทางหลวง ได้ประสานกับกรมทางหลวง ในการคืนพื้นผิวการจราจร ตามจุดช่อมสร้างต่างๆ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุกในการงดเดินรถบรรทุกในบางเส้นทาง พร้อมเตรียมเปิดช่องทางพิเศษและเส้นทางเสี่ยง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และอาสาจราจรตำรวจทางหลวง ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว มาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับประชาชนที่ต้องเดินทางไกล ขับรถเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้เกิดความเหนื่อย เมื่อยล้า
ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้จัด”ห้องพักฟรีทั่วไทย”เป็นของขวัญปีใหม่ จากใจตำรวจทางหลวง ไว้รองรับประชาชน สามารถจอดรถแวะพักได้ หรือจะพักค้างคืนได้เช่นกัน โดยได้จัดห้องพัก อาหาร ห้องน้ำ wifi และเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ ซึ่งทุกหน่วยบริการฯ จะมีการตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มงวด และภายในที่พักยังมีโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ให้ประชาชนสามารถเข้าไปศึกษาหาความรู้


ขอคำแนะนำจากตำรวจทางหลวงได้ และสามารถนำผลิตผลทางการเกษตรกลับไปได้อีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถจองที่พักได้ที่ www.booking.hpwdth.com หรือ สแกนผ่าน QR Code ทั้งนี้ กิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เป็นไปตามนโยบายของ
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเตช ผบช.ก., พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., และพล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ที่ต้องการให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ และกลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้