ตร.อุตรดิตถ์แต่งชุดซานต้ามอบลูกกวาดนักเรียน พร้อมรณรงค์สวมหมวกกันน็อคขับขี่ปลอดภัย 7 วันอันตราย

ตำรวจจราจรอุตรดิตถ์ แต่งชุดซานต้าและกวางเรนเดียร์ มอบลูกกวาดอมยิ้มให้เด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาล สร้างสีสรรวันคริวมาสต์ พร้อมรณรงค์สวมหมวกกันน็อคขับขี่ปลอดภัย 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ – วันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 64 ที่บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จัดกิจกรรมสร้างรอยยิ้มความสุขให้กับเด็กนักเรียน เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส พร้อมกับรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยช่วงวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ (7 วันอันตราย)  ส.ต.อ.นิยม  จันทร์ศรีงาม  ผบ.หมู่(จร.) สภ.เมืองอุตรดิตถ์  แต่งเป็นซานตาครอส ชายเคราขาวร่างท้วมผู้ใจดี สวมโค้ทสีแดงกับคอเสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีแดง เข็มขัดและรอง เท้าหนังสีดำ นำลูกกวาดอมยิ้มหรือลูกอมช็อกกะจุ๊บจำนวนหนึ่ง

เป็นของขวัญมอบให้กับเด็กนักเรียนทุกคนระหว่างเดินเข้ามาภายในโรงเรียน โดยมี ส.ต.อ.นิยม  จันทร์สีงาม ผู้บังคับหมู่งานจราจ แต่งกายในชุดซานตาครอส, ส.ต.อ.ดนุทัศน์ พรหมสน และ  ส.ต.ท.วรวรรธน์ มูลละ ผู้บังคับหมู่งานจราจร แต่งกายเป็นกวางเรนเดียร์ พาหนะคู่กายของซานตาครอส ยืนมอบลูกกวาดเป็น การสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กนักเรียนทุกคนที่ได้รับอมยิ้มในครั้งนี้  
ปกครองนัก เรียนที่ขับขี่ด้วยรถจักรยายนต์ร่วมกันสวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง ระหว่าขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รวมถึงบุตรหลานนั่งซ้อนท้ายด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกันทางโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ได้เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนชายและนักเรียนหญิงได้แต่งกายในชุดซานต้า-ซานตี้ เพื่อมีส่วนร่วมในวันเทศกาลวันคริสมาสต์ ซึ่งเป็นวันแห่งการฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาของชาวคริสต์ทั่วโลก ในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เพื่อสร้างสีสรรคและความสุขให้กับเด็กนักเรียนทุกคนในวันนี้ โดยก่อนนักเรียนทุกคนจะผ่านเข้ามาภายในโรงเรียนจะได้รับเจลล้างมือและแอลกอ ฮอล์จากคุณครูฉีดพ่นให้กับเด็กนักเรียนทุกคนที่เดินทางเข้ามาภายในโรงเรียนทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันและฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้กับเด็กนักเรียนก่อนเข้าสู่ภายในอาคารเรียน


กิจกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองอุตรดิตถ์ครั้งนี้ นอกจากสร้างสีสรรในงานเทศกาลวันคริสมาสต์แล้ว ถือเป็นกิจกรรมร่วมกับทางสถานศึกษาโดยเฉพาะกับโรงเรียนอนุบาลเมืองอุตรดิตถ์ ที่สร้างรอยยิ้มให้เด็กนักเรียนได้รับแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างจิตสำนึกให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองได้รู้จักตระหนักถึงความปลอดภัยต่อชีวิตตนเองและลูกหลาน ในการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซด์บนท้องถนน เหตุจากอุบัติภัยบนท้องถนนส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตเพราะไม่สวมหมวกกันน็อคมีจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆของกลุ่มผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้งจากรถล้มเองและผู้ร่วมทางบนนท้องถนนทำให้ล้ม