ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.รฟ. รวบสมาชิกแก๊งขนยาบ้ากว่าแสนเม็ดคารถไฟ

กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพผกก.3 บก.รฟ., พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.3 บก.รฟ., พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ รอง ผกก.3 บก.รฟ., พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.มานิต รัตนจินดา รอง สว.(ป.) ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ., ร.ต.ท.บำรุง ยอดดำเนิน, ร.ต.ท.นคร แก้วเนิน., ร.ต.ต.เสกพล รัตนพันธุ์, ร.ต.ต.ประโยชน์ ไกรนรา รอง สว.(ป.) ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.รฟ.

ร่วมกันจับกุม นายจาฏพันธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.385/2564 ลงวันที่ 21 ต.ค.2564 และคดีอาญา สภ.สทิงพระ จ.สงขลา ที่ 79/2564 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไปไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สถานที่จับกุม บนขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ) ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ผู้ต้องหาพร้อมพวกได้นำยาบ้าจำนวน 145,400 เม็ด เพื่อไปส่งให้ลูกค้าระหว่างเดินทางเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทิ้งยาบ้าของกลาง แล้วหลบหนีไป
ต่อมานายทุนผู้ค้ายาเสพติดได้จับตัวผู้ต้องหาไปเพื่อเรียกค่าไถ่จากเงินค่ายาบ้าล็อตดังกล่าวจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นข่าวดังเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งทางกองบังคับการปราบปรามได้บุกช่วยตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ โดยในคดียาเสพติดที่ถูกจับนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและจับกุมผู้ร่วมขบวนการไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย ยังคงเหลือผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงหลบหนีอยู่

จนกระทั่งวันที่ 21 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาจะเดินทางกลับจากเยี่ยมแฟนที่จังหวัดพัทลุงโดยรถไฟขบวน 172 (สุไหงโกลก – พัทลุง) จึงได้เข้าตรวจสอบจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ และได้นำตัวส่ง พงส.สภ.สทิงพระ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา