สืบจักรวรรดิ รวบแม่ค้าขายเสื้อผ้าผันตัวเป็นโจรกรีดกระเป๋าย่านตลาดสำเพ็ง หาเงินใช้หลังรายได้ขาดช่วงโควิด

มื่อวันที่ 20 ธ.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สน.จักรวรรดิ สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษฎิพัจน์ ศรีอ่อน รอง ผกก.สส.สน.จักรวรรดิ พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีสุยงค์ สว.สส.สน.จักรวรรดิ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จับกุมนางขวัญเรือน โสโสม อายุ 58 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.650/2564 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ” ภายในตลาดสำเพ็ง แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2563 เวลาประมาณ 15.00 น. ภายในตลาดสำเพ็ง แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม.พร้อมของกลาง ใบมีดโกน ยี่ห้อ BEST QUALITY ใส่อยู่ในซอง จำนวน 1 ใบ กระเป๋าสะพายถัก สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ เสื้อแขนยาวสีขาวลายสก๊อตสีเทา จำนวน 1 ตัว ผ้าคลุมแบบมุสลิม (ฮียาบ) สำดำลายจุดขาว 1 ผืน รองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีดำ จำนวน 1 คู่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์กรีดกระเป๋า ได้เงินสด จำนวน 400 บาท บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ในตลาดสำเพ็ง วิธีการแอบพลางตัวช่วงจังหวะคนเยอะแล้วไปเปลี่ยนเสื้อป้องกันคนจับได้ในวันเดียวเคยก่อเหตุ 3-4 รายแบะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.จักรวรรดิได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐานทำรายงานสืบสวน ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อขออนุมัติหมายจับ ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกสืบสวนติดตามและซุ่มดักจับคนร้ายกรีดกระเป๋าในตลาดสำเพ็ง พบ น.ส.ขวัญเรือน โสโสม อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ

จากการสอบถามให้การรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน สาเหตุที่ทำเพราะต้องการเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตกระจำวัน รายได้ไม่พอช่วงโควิด 19 หลังทำอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าแถวย่านรามคำแหง จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมนำตัวไปตรวจค้นหาเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ในวันก่อเหตุได้เพิ่มเติมที่บ้านพักจึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป