เร่งออกหมายจับ หมอเก๊! สวมรอยสมัครงานในคลินิกเสริมความงามพิมรี่พาย

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง(นางสาวปิยนุช รัตนโกเศศ หรือหมอหยก) ออกมาระบุว่าตนเองเป็นหมอที่ถูกแอบอ้างชื่อ โดยระบุว่าตนเองไม่ได้ทำงานที่คลินิกของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งตนอยู่ต่างประเทศมานานกว่า 7 เดือนแล้ว หากมีข้อผิดพลาดใด ๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้ชื่อของตนนั้นคือการถูกแอบอ้าง ไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน ซึ่งภายหลังที่กรณีดังกล่าวมีการนำเสนอไปเกิดเสียง วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างจนทำให้น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือพิมรี่พาย แม่ค้าและยูทูปเปอร์ชื่อดัง พร้อมทนายความ ต้องออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มนสิช ชุนดี รอง ผกก.(สอบสวน)​ กก.4 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างเป็นแพทย์เสริมความงาม มาสมัครงานที่คลินิค EST CUTE CLINIC (อิส คิวท์ คลินิก)​ โดยนำหลักฐานจากแพทยสภาและสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งเป็นชื่อของแพทย์ตัวจริงมาแอบอ้าง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่บก.ปคบ. พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า หลังรับเรื่องได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับแจ้งโดยมีการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทราบว่านางสาวอาลินดา (สงวนนามสกุล)มีการแอบอ้างใช้ชื่อของนางสาวปิยนุช รัตนโกเศศ หรือหมอหยก จริง อีกทั้งประสานข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก กับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทำให้ทราบว่าตัวของนางสาวปิยนุช รัตนโกเศศ มีการเดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางช่องทางสนามบิน ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าตัวอยู่ที่ต่างประเทศจริงตามที่ข้อมูลปรากฎในสื่อออนไลน์

ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ทางพนักงานสอบสวนให้ขอพยานเอกสารในบางส่วนเพื่อที่จะเร่งรัดในการออกหมายจับนางสาวอาลินดา (สงวนนามสกุล) ใน 4 ข้อหา ประกอบไปด้วย ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก5ปีปรับ 100,000 บาท, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก3ปี ปรับ 30,000 บาท,แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม จำคุก1ปีปรับ 100,000 บาท และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นจำคุกห้าปีปรับ 100,000 บาท ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าว