ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองปราบปราม รวบแขกอินเดียหนีคดีพยายามฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย


รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.ธนวัฒน์
หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุ่มช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ
ชป.2 กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายบีเจ็นดาร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.304/2564 ลง 29 ต.ค.2564 โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์”

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนสาธารณะ หมู่ 6 ต.ถนนขาด อ.เมือง จว.นครปฐม

พฤติการณ์ จากกรณีเมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 นายบีเจ็นดาร์ฯ ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับนายบี
(นามสมมุติ คนสัญชาติอินเดียเพื่อนร่วมชาติ) เกี่ยวกับธุรกิจที่ลงทุนด้วยกัน และได้มีการท้าทายกัน ซึ่งนายบี (นามสมมุติ) พยายามจะไม่มีเรื่องด้วยจึงเดินหนีจะขึ้นรถยนต์ แต่นายบีเจ็นดาร์ฯ ได้ขับรถยนต์หมายจะเข้าพุ่งชนผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายหลบได้ทัน รถของนายบีเจ็นดาร์ฯ จึงพลาดไปชนกับรถยนต์ของผู้เสียหาย จนรถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างมาก จากนั้นผู้เสียหายจึงมาแจ้งความที่ สภ.กำแพงแสน ท้องที่เกิดเหตุ จากนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้รวมรวมหลักฐาน จนศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับ ที่ จ.304/2564 ลง 29 ต.ค.2564 โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์” ส่วนทาง นายบีเจ็นดาร์ฯ เมื่อทราบว่าถูกออกหมายจับก็ได้เดินทางกลับไปประเทศอินเดีย ตั้งแต่ มี.ค.2564 เพื่อหลบหนีการจับกุม

จนกระทั่งวันที่ 13 ธ.ค.2564 ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายบีเจ็นดาร์ฯ จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยและกลับมาพักอาศัยอยู่ พื้นที่ ต.ถนนขาด อ.เมืองจว.นครปฐม ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. จึงได้เฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน และขอปฏิเสธว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด