ผบก.กองตำรวจสื่อสาร-สวพ.91 มอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดี คิดดี สังคมดี” แก่ 2 พลเมืองดี

ผู้บังคับการกองตำรวจสื่อสาร  มอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดี คิดดี  สังคมดี” แก่  2 พลเมืองดี แจ้งเหตุหญิงสาวกระโดดสะพาน และเก็บสลากกินแบ่งฯ กว่า 4 หมื่น แจ้ง สวพ.91  ส่งคืนเจ้าของ

วันนี้ (13 ธันวาคม 2564) เวลา 14.00 น. พลตำรวจตรีอธิศวิส กมลรัตน์ ผู้บังคับการกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในโครงการ “คนดี คิดดี สังคมดี” ให้กับ 2 พลเมืองดี ช่วยเหลือแจ้งเหตุหญิงสาวกระโดดจากสะพาน และเก็บของได้ แจ้งสวพ.91  ส่งคืน พร้อมด้วยพันตำรวจเอก เรวัต หัสเสนะ รองผู้บังคับการ กองตำรวจสื่อสาร และคุณสุนัย  อังคทะวานิช  กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงาน สถานีวิทยุ สวพ.FM91 และดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมงาน โดย พันตำรวจเอกหญิง ดร.ดวงสมร โสภณธาดา ผู้กำกับการ กลุ่มงานระบบวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กล่าวรายงาน  ณ  สถานีวิทยุกระจายเสียงพิทักษ์สันติราษฎร์ กรุงเทพฯ (สวพ.91) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคคล ประชาชน หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ร่วมกันกระทำความดีเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ  เป็นตัวอย่างของการทำความดี ให้เป็นที่ประจักษ์ในสังคม  ซึ่งได้มีการรวบรวมข้อมูลในการทำความดี และคัดเลือกประชาชนหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ที่นำทรัพย์สินมามอบให้ทางสถานีวิทยุสวพ.91 ประกาศตามหาเจ้าของในรอบ 1 เดือน เพื่อคัดเลือกและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เป็นกำลังใจในการ “คิดดี ทำดี”

สำหรับในเดือนพฤศจิกายน 2564  กองตำรวจสื่อสาร ได้ร่วมกับ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้แบ่งเวลาในการดำเนินรายการ สถานีวิทยุกระจายเสียง สวพ.91 คัดเลือก บุคคลผู้กระทำความดี จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย       

รายที่  1  นายวิชัย  แซ่ล้อ อายุ 40 ปี แท็กซี่พลเมืองดี แจ้งสวพ.91หญิงสาว กระโดดสะพานข้ามแม่น้ำ จนช่วยเหลือไว้ได้ แจ้งสวพ.91 ประสานเจ้าหน้าที่ 

โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2564 ขับแท็กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทฬ-9234 กทม.รับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง มาจากโรงแรม ย่านเจริญกรุง จะไปสะพานปิ่นเกล้า  ระหว่างทางสังเกตุเห็นว่า มีท่าทางเหม่อลอย ยิ้มสลับร้องไห้  จึงล็อครถ เกรงจะกระโดดลงกลางถนน และเมื่อถึงเชิงสะพาน หญิงดังกล่าว ลงจากรถและเดินขึ้นไปบนสะพาน  จึงเดินตามไปห่างๆ แล้วเห็นว่ากำลังปีนราวสะพาน จึงตะโกนห้าม หญิงดังกล่าว ได้หยุดแล้วเดินไปอีกฝั่ง คุณวิชัย จึงรีบกลับมาที่รถ โทรศัพท์แจ้ง สวพ.91 และเดินกลับไปดู เห็นว่ากระโดดลงไปอยู่ในน้ำแล้ว จึงรีบตะโกนบอกคนตกปลา ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ  ช่วยขึ้นมาจากน้ำได้ทัน พอดีกับที่สวพ.91 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปถึง จึงพาไปสงบสติอารมณ์และติดต่อญาติ 

รายที่ 2  นายประสิทธิ์  บุญจิตร อายุ 42 ปี แท็กซี่พลเมืองดี เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท แจ้งสวพ.91 ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ขับแท็กซี่ สีชมพูคาดเขียว ทฬ-8621 กทม. รับผู้โดยสารจาก รามคำแหง ซ.24/1 ไปลงที่ ซ.รามคำแหง ซ.39 จากนั้นระหว่างกำลังจะไปรับผู้โดยสารต่อ  จึงเห็นว่ามีถุงสีขาว หล่นลงมาจากเบาะผู้โดยสารด้านหลัง  จึงจอดรถเปิดดู พบว่าเป็นถุงผ้าสีขาว ภายในมีสลากกินแบ่งรัฐบาล  จำนวน 532 ใบ มูลค่ารวม 42,560  บาท จึงโทรมาแจ้ง สวพ.91 ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ หลังจากประกาศไป  มีเจ้าของติดต่อกลับมา ที่สวพ.91 จึงได้ประสานส่งมอบคืน ซึ่งทางเจ้าของ ต้องการมอบสินน้ำใจให้ แต่คุณประสิทธิ์ไม่ขอรับและยังพาเจ้าของไปส่งที่บ้านด้วย  

ที่มา https://www.fm91bkk.com/fm115203?fbclid=IwAR3_qSt0AmfC_qVblr1ikip-QuPVv07hmxfxxGIHeW6W0aezDQtHr0qyKrA