ผบ.ตร.ขอแสดงความเสียใจ ตำรวจชะอำ “พลีชีพ” ขณะปฏิบัติหน้าที่ สั่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการอย่างดีที่สุด

มื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรภาค 7 ว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันนี้ได้เกิดเหตุ นายวิชัยหรือเค ทวีเดช อายุ 26 ปี คนร้ายซึ่งมีประวัติเคยก่อคดีพยายามฆ่าและยาเสพติด ได้ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อายุ47 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมคนร้ายดังกล่าว

โดยในวันนี้ (11 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนของนายวิชัยฯ ว่าเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.64 ตนถูกนายวิชัยฯ ใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะขู่จะฆ่า หลังจากนั้นตนจึงหลบหนีออกมาได้ จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ชะอำ จว.เพชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ชะอำ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ปิดล้อม ตรวจค้น เพื่อจับกุมนายวิชัยฯ ผู้ก่อเหตุ บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี ปรากฏว่านายวิชัยฯ ได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบ้าน ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ ได้พยายามเข้าจับกุม แต่นายวิชัยฯ ต่อสู้ขัดขืนและได้ชักอาวุธปืนออกมา ด.ต.อุดมฯ ได้พยายามปลดอาวุธคนร้าย แต่ถูกนายวิชัยฯ ยิงปืนใส่ ทำให้ ด.ต.อุดมฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนายวิชัยฯ จะยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นที่เข้าร่วมจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยฯ เพื่อป้องกันภยันตรายต่อชีวิต ทำให้นายวิชัยฯ ได้รับบาดเจ็บและล้มลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบนำตัว ด.ต.อุดมฯ และนายวิชัยฯ คนร้าย ส่งโรงพยาบาลทันที

โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียสละ “พลีชีพ” ขณะปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ และได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ดูแลสวัสดิการให้กับครอบครัวของ ด.ต.อุดมฯ อย่างดีที่สุด และยังฝากความห่วงใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ