‘น้องโอลีฟ’จับมือ ‘โกบอยครัช’แจ้งความ ปอท.ช่วยตามล่ามือมืดปลอมไลน์ชวนมีเพศสัมพันธ์และเข้ากลุ่มลับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เจ้าของเพจ “ทนายไพศาลช่วยด้วย”มีผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่นคน

พร้อมผู้เสียหายสองราย ประกอบด้วย น้องโอลีฟ น.ส.อรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี แม่ค้า ที่ดังจากการสวมใส่เสื้อแหวกอกขายขนมโตเกียวเนยกรอบ และ”โกบอยครัช นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร” ยูทูปเบอร์ เจ้าของยูทูปช่อง “KoBoyKrush” มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ที่ถูกคนร้ายปลอมไลน์ไปหลอกน้องโอลีฟ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ร.ต.อ.พิเชษศักดิ์ ปิยะรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

น้องโอลีฟ กล่าวว่า เมื่อ 30 พ.ย. ที่ผ่านขณะที่ตนกำลังไปถ่ายรีวิวให้กับน้ำปลายี่ห้อหนึ่ง มีโทรศัพท์เข้ามาทางไลน์ มาพูดในลักษณะหื่นกาม คุกคามทางเพศ และมีเพศสัมพันธ์ ตกใจมากเลย รีบยื่นโทรศัพท์ให้พี่ที่อยู่ด้วยให้คุยก่อนที่คนที่โทร.มาจะวางสายไป

และยังมีพวกปลอมไลน์คนดัง โดยช่วงที่ตนได้ไปออกในรายการ ปรากฏว่าได้มีพวกไม่หวังดีปลอมไลน์เป็น โกบอยครัช เขียนข้อความมาบอกว่า “นี่โกบอยเอง นะ จะชวนไปทำงานลับ”ตนถามกลับไปว่างานอะไร บุคคลดังกล่าวบอกว่า”เป็นของเพื่อนพี่อันนี้เราเป็นความลับกันนะ เป็นงานสีเทา จะให้ใครรู้ไม่ได้” ตนงงมาก ต่อมาเขาก็ให้บุคคลเป็นผู้หญิงทักมา กลัวมากเลย เลยไม่ตอบตัดไปเลย

ต่อมาตนได้ติดต่อไปยัง โกบอยครัช ตัวจริงในไลน์ ซี่ง พี่โกบอย ตอบกลับมาว่า ไลน์ดังกล่าวไม่ใช่เขา ให้ระวัง ตนกลัวมากเลย ที่น่ากลัวที่สุดคือบุคคลที่โทรมา ตนกลัวมาก และได้คุยกับคนสนิทและอีกหลายคน ก็บอกให้ตนไปแจ้งความกับตำรวจไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ให้ตำรวจติดตามตัวพวกนี้มาดำเนินคดี ได้รวมรวบหลักฐานต่าง ๆ เพื่อจะไปแจ้งความ บก.ปอท.ในวันนี้

ด้าน โกบอย ธนวัฒน์ กล่าวว่า กรณีที่เป็นข่าวมีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างใช้ไลน์ตัวเองเพื่อทักแชทไลน์ น้องโอลีฟ-อรัญญา เพื่อขอให้เข้ากลุ่มลับ และขอมีเพศสัมพันธ์นั้นตนขอยืนยันว่าไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ตน ซึ่งคาดว่ามีผู้แอบอ้างที่เป็นสมาชิกกลุ่มลับ และอยู่ในวงการสีเทา ได้หารือกับน้องโอลีฟ เพื่อเข้าแจ้งความ ตำรวจ บกปอท.ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างในวันนี้

ตนยอมรับก่อนหน้านี้เคยรู้จักน้องโอลีฟ เนื่งจากเคยถ่ายรายการลงยูทูปด้วยกัน แต่ก็แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ น้องโอลีฟ เป็นผู้ส่งไลน์ดังกล่าวให้ตน มาสอบถามว่าเป็นตนหรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบน้องไปว่าไม่ใช่

ก่อนหน้านั้นตนก็เคยโดนปลอมไลน์เพื่อชักชวนให้คนอื่นเล่นการพนันออนไลน์ และชักชวนเข้ากลุ่มลับ
ตนเองมีไลน์ 2 แอคเค้าท์คือไลน์ส่วนตัว และไลน์คุยธุรกิจ ใครพบไลน์แอบอ้างหรือสำรองอย่าหลงเชื่อ

ด้านทนายไพศาล เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นต้องให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเสียก่อน ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และอาจจะต้องพิจารณาข้อหาเรื่องคุกคามทางเพศด้วย