กราดยิงญาติตัวเอง เจ้าของบ้านดับ 2 เจ็บ 1 แค้นลักกล้วยด่างแดงอินโดถูกแจ้งความข้อหาลักทรัพย์

หนุ่มใหญ่ แค้นถูกญาติแจ้งจับ ข้อหาลักทรัพย์ เป็นกล้วยด่างแดงอินโด ควงปืน .38 super บุกบ้านกราดยิง พ่อ แม่ ดับ ลูกชายถูกยิงขาได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุเข้าไปหลบในบ้านติดกันตำรวจบุกรวบทันที ตรวจค้นพบปืนที่ก่อเหตุ ซ่อนช่องแช่เย็น ในตู้เย็น แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยยเจตนาไว้ก่อน 


วันที่ 4 ธันวาคม 64 เวลา 00.05 น. พ.ต.ท.วีรวิทย์  ลภัสจารุสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย ที่บ้านเลขที่ 59 ม.2 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผกก.สภเมืองนครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม สืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม แพทย์เวร รพ.นครปฐม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 


ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้กึ่งปูนยกหลังหาสูง ที่ทางประตูเข้าตัวบ้านพบศพ นายคุณากร ปัญญาเตียน อายุ 57 ปี (สามี)นอนเสียชีวิตหงายหน้า โดยสวมเสื้อเชิ๊ตขาว สวมเสื้อแจ๊คเก๊ตสีน้ำเงินคลุมทับกางเกงยีนส์น้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิง เข้าที่ลำตัวหลายนัด ด้วยอาวุธปืนขนาด .38  super หลายนัดใกล้กันเป็นประตูฝั่งในตัวบ้าน พบศพ น.ส.สุกัญญา ภู่แก้ว อายุ 49 ปี (ภรรยา) นอนเสียชีวิตหงายหน้า สภาพศพสวมเสื้อเชิ๊ตผ้าลายสีเหลือง กางเกงกีฬาขายางสีดำถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายฆนากร ปัญญาเตียน อายุ 23 ปี ลูกชาย ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัดถูกนำส่งรพ.นครปฐม ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องตกใจเพราะพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 super จำนวน 15 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 


สอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อคนก่อเหตุคือ นายสมเจตน์ ภู่แก้ว  อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 59/2 ม.2 ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปมากับดานที่บ้านพักอยู่ติดกับบ้านเกิดเหตถ จึงได้ทำการจับกุมตัวและขอความร่วมมือกับ  นางประวีณา  วงษ์คำคง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ได้นำเข้าค้นบ้านพัก โดยพบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ถูกซ่อนอยู่ในช่องแช่เย็น ภายในตู้เย็นภายในบ้านพัก

เบื้องต้น จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสมเจตน์ มือยิงได้เข้ามาลักทรัพย์เป็นต้นกล้วยไม้แดงอินโด ซึ่งเป็นไม้ที่กำลังนิยมมีการเพาะเลี้ยงและมีราคาในท้องตลาดในบ้านพักที่เกิดเหตุของคุณากรและนางสุกัญญา สองสามีภรรยา ทั้งที่นายสมเจตน์ ก็เป็นญาติของนางสุกัญญา และได้ถูกแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งเป็นชนวนเหตุให้เกิดความโกรธแค้น กระทั่งบุกมากราดยิงคนในบ้านดังกล่าว นับสิบนัดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน ซึ่งจะสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป
สำหรับกล้วยด่างแดงอินโด เป็นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด โดยลำต้นถึงใบจะมีลักษณะพิเศษ คือมีสีด่างแดงสลับเขียว และใบเงางดงาม ในท้องตลาดผู้นิยมเพาะเลี้ยงได้มีการซื้อขายกันเป็นที่ฮือฮาคือในราคา 5-10 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ โดยผู้เพาะเลี้ยงบางราย สามารถคัดสายพันธุ์ได้ดี สามารถนำกอแบ่งออกขายได้ถึงกอละ 2 ล้านบาท จึงเป็นกระแสดังในตอนนี้