ตำรวจจัดกำลังดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าปัจจุบันนี้บริเวณภาคใต้ของประเทศมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งหลายหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศช่วงวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2564 และพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดผ่านประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

จากกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 8 , 9 และกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4
ซึ่งได้ปฏิบัติภารกิจ เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่มีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จนถึงในขณะนี้มาโดยตลอด ได้ขานรับนโยบาย ข้อสั่งการ และความห่วงใย ของ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเผชิญอยู่ โดยได้บูรณาการและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการส่งเสบียงอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค และยาเวชภัณฑ์ต่างๆ ให้เข้าถึงประชาชน จัดกำลังสายตรวจลงไปดูแลความปลอดภัย มิให้มีการก่ออาชญากรรมซ้ำเติม และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบในด้านต่างๆ เช่น การยกของขึ้นที่สูง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ และผู้สูงอายุ เป็นต้น รวมถีงการอำนวยความสะดวกเส้นทางจราจร

นอกจากนี้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ฯ ยังห่วงใยกำลังพลในพื้นที่ โดยให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถานที่ทำงานและที่พักอาศัย เพื่อจะได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถบริการประชาชนและให้ตำรวจและครอบครัวได้พักอาศัยได้เป็นปกติ ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอและเคร่งครัด และให้คำแนะนำแก่ประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย