ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ทล. รวบหนุ่มเชิดรถเช่าจากเชียงใหม่ หนีมา กทม. ตรวจพบมีหมายจับติดตัว

กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.กก.8 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภคพล สุชล สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ต.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

ร่วมกันจับกุม นายวุฒิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.เยาวชนและ 284/2564 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2564 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงและกระทำความผิดโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยกระทำการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุม ริมทางถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 09.30 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากก่อนเกิดเหตุนายวุฒิเดชฯ ได้ไปเช่ารถกับบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งภายในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในสัญญาเช่าระบุไว้ว่า เช่ารถเพื่อใช้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดพะเยาเท่านั้น แต่เมื่อเช่ารถเรียบร้อยแล้ว นายวุฒิเดชฯ กลับนำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ออกนอกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขับมุ่งหน้าเข้าสู่ภาคกลาง ทางผู้ให้เช่าจึงได้โทรศัพท์ติดต่อนายวุฒิเดชฯ เป็นจำนวนหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงเกรงว่านายวุฒิเดชฯ จะนำรถคันดังกล่าวไปใช้ในทางผิดกฎหมาย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงให้ช่วยติดตามรถคันดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทล.2 กก.8 บก.ทล. พบผู้ต้องหาขับรถคันดังกล่าวเข้ามาในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 จึงทำการติดตามจับกุม โดยสามารถติดตามจับกุมได้ที่ถนนรัชดาภิเษก จากการตรวจสอบภายในรถ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลบุคคลโดยละเอียด พบว่านายวุฒิเดชฯ มีหมายจับติดตัว อีก 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมนำส่ง พงส.สภ.พุทธมณฑล ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของการที่ผู้ต้องหานำรถที่เช่าออกมาจากนอกพื้นที่ซึ่งเป็นการผิดสัญญาเช่า ทางผู้ให้เช่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา