ตำรวจนครบาลสั่งกำชับเร่งทำคดี ช่างภาพหื่น หลังพบมี ผสห.เข้าแจ้งที่ ลุมพินี

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจตรีจิรสันต์​ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึง กรณีที่กองบังคับการบัติพิเศษพิเศษกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สามารถจับกุมนายธนวรรธน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลธัญบุรี ได้ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี หลังก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอน ของการทำงานของพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้าจังหวัดปทุมธานี แต่ทราบว่าในส่วนของทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีผู้เสียหายเริ่มทยอยเข้าแจ้งความโดยขณะนี้ยังคงมีอยู่เพียงสน. ลุมพินีเท่านั้น ซึ่งทางผกก.สน.ลุมพินี ได้ลงมาตรวจสอบเอง

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย และจะนัดให้ปากคำภายหลัง เนื่องจากต้องมีการนัดพนักงานสอบสวนหญิงและนำผลการตรวจร่างกายมาประกอบการสอบสวน

ซึ่งทาง พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้สอบสวนโดยเร็ว เพื่อทำการอายัดตัวดำเนินคดีต่อ ส่วนกรณีที่จะมีผู้อื่นหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง รวมถึงถ้าพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะทำการเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด

นอกจากนี้ในส่วนของการตรวจสอบภาพถ่ายที่อาจจะมีการถ่ายเก็บไว้เพื่อแบล็คเมล์ผู้เสียหาย จะกำชับให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบในประเด็นนี้แต่เชื่อว่าจากการเข้าจับกุมวานนี้ทางเจ้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษรวมถึงพนักงานสอบสวนของ สภ.คลองห้า น่าจะมีการตรวจเบื้องต้นทั้งตัวผู้ต้องหารวมถึงที่พักไปแล้ว แต่ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะมีการตรวจสอบซ้ำในประเด็นที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

ส่วนอีกประเด็น กรณีที่ทางกรุงเทพมหานคร ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ คลองนนทรี ความยาว 4.5 กิโลเมตร เพื่อปรับภูมิทัศน์ ให้เป็นสวนสาธารณะกลางถนน ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการประสานกับทางคณะทำงานกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือแนวทางในการจัดสรรช่องทางการเดินรถจราจร ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเมื่อแล้วเสร็จเป็นสวนสาธารณะแล้ว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ที่จะเดินทางข้ามไปใช้สวนสาธารณะดังกล่าว รวมถึงหารือแนวทางที่จะไม่ให้การเดินทางข้ามไปใช้บริการสวนสาธารณะ ส่งผลกระทบต่อการจราจรบริเวณถนนนราธิวาสที่มีการจราจรคับคั่งในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะอาจส่งผลกระทบไปสู่ถนนอื่นรอบข้างเคียง