ตำรวจอ่างทองระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้ง อบต.ได้ของกลางจำนวนมาก

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง แถลงผลการกวาดล้างอาชญกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเป็นภัยกับสังคมระหว่างวันที่ 20-31 ตุลาคม 2564 และระดมกวาดล้างอาชญกรรมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระหว่างวันที่12-20 พฤศจิกายน 2564 ตามที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำหนดให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกแห่งระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นภัยกับสังคม และ รักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย ก่อนการเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่รับผิดชอบในห้วงระยะเวลา 20-31 ตุลาคม 2564 และ 11-20 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดอ่างทอง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม,ยาเสพติดและอาวุธปืน อาวุธปืนสงครามและเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ในช่วงก่อนถึงวันเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้

โดยสามารถจับกุมพ.ร.บ.อาวุธปืนได้ 37 ราย ผู้ต้องหา 37 คนของกลางอาวุธปืน(มีทะเบียน)จำนวน 26 กระบอก อาวุธปืน(ไม่มีทะเบียน) จำนวน 7 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 25 นัด ส่วน พ.ร.บ.ยาเสพติดของกลาง ยาบ้า 1,807 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 0.473 กรัม กัญชา จำนวน 1,078 กรัม และความผิดเกี่ยวกับหมายจับคดีค้างเก่า จับกุม 82 ราย ผู้ต้องหา 82 คน เล่นการพนันจับกุม 59 ราย ผู้ต้องหา 76 คน และอื่นๆความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.สถานบริการ จับกุม 6 ราย ผู้ต้องหา 6 คน ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จับกุม 44 ราย ผู้ต้องหา 44 คน ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาชญากรรมทางเทคโนโลยี จับกุม 40 ราย ผู้ต้องหา 42 คน


พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า วันนี้เป็นความร่วมมือของ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และสถานีตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง อีก 11 สถานี ได้แก่ สภ.เมืองอ่างทอง สภ.ไขโย สภ.โพธิ์ทอง สภ.แสวงหา สภ.วิเศษชัยชาญ สภ.ป้าโมก สภ.สามโก้ สภ.บางจัก สภ.รำมะสัก สภ.สีบัวทอง สภ.เกษไขโย ซึ่งผลการปฏิบัติการครั้งนี้ในภาพรวมของ ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนในการแจ้งเบาะแส ผ่านช่องทางการติดต่อต่างๆ เป็นจำนวนมาก ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานด้านปรามปรามป้องกันเชิงรุก ติดตาม ขยายผล และเฝ้าระวัง ส่งเสริมให้การปฏิบัติมีสถิติเป็นที่น่าพอใจอย่างเป็นรูปธรรม


พล.ต.ต.วิชิต กล่าวอีกว่า ประกอบกับในช่วงนี้ เป็นช่วงก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น อบต. หลายแห่ง ทางผู้สมัครมีการหาเสียงกันอย่างเข้มข้น เกรงจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน จนนำไปสู่เหตุความรุนแรงถึงขั้นบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยทางนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้กำชับให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เข้มงวดกวดขันในการป้องปรามอาชญากรรมต่างๆในพื้นที่จังหวัดอ่างทองอย่างเข้มข้น เพราะห่างหายจากการเลือกตั้งมาถึง 7 ปี คาดว่าจะมีการแข่งขันกันสูง จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่อง ตำรวจคือประชาชน ประชาชนคือตำรวจ เห็นมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ก็ให้ช่วยกันระวัง และแจ้งข่าวสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองเน้นย้ำไปทางผู้สมัคร นายก อบต. และสมาชิก ขอให้ว่ากันไปตามกติกา อย่าเล่นนอกกติกา อย่าใช้พฤติกรรมที่ไม่ถูกไม่ต้อง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอ่างทองได้เพิ่มความเข้มในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อความปลอดภัยและสงบสุขของตัวผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิก ให้แข่งขันกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อที่จะมารับใช้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง หากมีการแจ้งเบาะแสเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อความสงบเรียบร้อยของการเลือกตั้งครั้งนี้ต่อไป
ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย หากพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 ทั่วประเทศ หรือแจ้งเรื่องร้องเรียนหมายเลขสายด่วน ตร. 1559 หรือ ทางแอพพลิเคชั่น Police I lert u
สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364