วัยรุ่นกดเงินจากตู้ ATM ไม่ออกทุบทำลายพังยับเยิน

วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2564) เวลา 14.00 น. ร.ต.ท.จักรภัทร สงรอด  รองสารวัตรสอบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.อัมพวา รุดเข้าตรวจสอบหลังจากที่มีคนมาใช้บริการตู้ ATM ของธนาคารออมสิน ที่ตั้งริมถนน ปากท่อบางนกแขวก บริเวณตรงข้ามวัดบางแคใหญ่ ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พบบริเวณที่เสียบบัตร มีร่องรอยการใช้ของแข็งทุบตู้จนพังยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐาน สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้มาเก็บรอยนิ้วมือผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาหลักฐานติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 นางมณีกาญจน์ สุทธินิมิต อายุ 59 ปี ชาวบ้านตำบลแควอ้อม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นผู้ชายมากดเงิน ต่อมาวัยรุ่นดังกล่าว เดินออกมาบ่นกดเงินแล้วเงินไม่ออก แต่โดนหักบัญชี ทำอย่างไรจะได้เงินคืน ซึ่งตนก็บอกไปว่าให้แจ้งไปที่เบอร์โทรศัพท์หน้าตู้ ATM  เดี่ยวเจ้าหน้าที่จะแก้ไขปัญหาให้ ต่อมาวัยรุ่นก็นั่งบริเวณใกล้เคียง ตนก็ไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำ ไม่นานตนได้ยินเสียงดัง และเห็นวัยรุ่น 3 คน ยืนล้อมตู้ ATM และทำเนียนถามว่าจะเอาเงินออกจากตู้ได้อย่างไร ซึ่งก็พบว่าตู้ ATM ถูกทำเสียหายได้ แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว อ้างว่าไม่ได้ทุบ ATM

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนความเสียหายธนาคารกำลังประเมินค่าเสียหาย และจะติดตามผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป