ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ กลางเมืองระยอง

ปอท. ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ เปิดขายโจ๋งครึ่ม กลางเมืองระยอง ยึดของกลางมูลค่า 300,000 บาท หลังพบผันตัวเปิดขายผ่านทางออนไลน์ช่วงโควิด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ  แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.อมรชัย  ลีลาขจรจิตร ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท., พ.ต.ท.อโนธร  ศรีทองใบ พ.ต.ท.หญิงเยาวลักษณ์ สุขทัศน์, พ.ต.ท.ณัฐพล แต่เจริญ,พ.ต.ท.พันล้าน ปฐมพรวิวัฒน์ รอง ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมน.ส.เจน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เป็นเจ้าของร้าน และนางสาวนุ่น อายุ 24 ปี (นามสมมุติ) พนักงานขาย และ 3.นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เป็นพนักงานขาย ผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ 1,000 รายการ อาทิ บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ประกอบ มูลค่ากว่า 300,000 บาท จับกุมได้ที่ อาคารอาคารพาณิชย์ เลขที่ 67/29 ถ.เทศบาล 3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากการสืบสวนของชุดสืบสวนกลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. ตรวจพบว่ามีเพจเฟซบุ๊ก “สูบเสรี สูบเสรี” เป็นเพจเฟซบุ๊กที่มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เช่น หัวสูบ เครื่องสูบ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการล่อซื้อผ่านทางเพจเฟซบุ๊กและได้ชำระเงินพร้อมนัดส่งสินค้าพบว่ามีการส่งสินค้าจริง จึงได้ทำการสืบสวนข้อมูลเพิ่มเติม จนทราบว่ามีการเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์อยู่ในจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แฝงตัวทำการล่อซื้อที่ร้านอีกครั้ง พบว่าภายในร้านมีบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ เป็นจำนวนมากกว่า 1,000 รายการ จึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายค้นจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ซึ่งแสดงตนเป็นเจ้าของร้าน 1 ราย และทำหน้าเป็นพนักงานขาย จำนวน 2 รายโดยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่ อาคารอาคารพาณิชย์ เลขที่ 67/29 ถ.เทศบาล 3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง

จากการสอบปากคำเพิ่มเติมรับสารภาพว่า เป็นผู้เปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมีสมาชิกกว่า 4,000 ราย มีทั้งเยาวชนและบุคคลทั่วไป มีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 500,000 บาทต่อเดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันในการเก็บสินค้าเกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้าไว้ เพื่อเตรียมนำไปจัดส่งให้กับลูกค้า , ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 242 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมราคาอากรเข้าด้วยแล้วหรือ ทั้งจำทั้งปรับ” ก่อนนำตัวสภ.แกลง จ.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะ วัยรุ่น เยาวชน อย่าได้มีการยุ่งเกี่ยวกับการบุหรี่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ผิดกฎหมาย เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดที่มีอัตราโทษทางกฎหมายที่หนัก อีกทั้งบุหรี่ไฟฟ้ายังทำร้ายตัวเองและทำร้ายคนรอบข้าง อีกด้วย