ผบช.ทท. ปล่อยแถวสร้างความปลอดภัย ในงานลอยกระทง สะพานพระราม8

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กทม. สร้างความเชื่อมั่นในเทศกาล “ลอยกระทงวิถีใหม่ แบบ New Normal” ณ บริเวณสะพานพระราม 8 กรุงเทพ อีกทั้ง ผบช.น. มอบหมาย รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม บริเวณดังกล่าวด้วย+

วันนี้ (19 พ.ย.64) เวลา 17:00 น. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1.,พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 ร่วมพิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาล “ลอยกระทงวิถีใหม่ แบบ New Normal” ณ บริเวณสะพานพระราม 8 กรุงเทพฯ และได้เดินตรวจเยี่ยมพูดคุยพร้อมแจกของที่ระลึกแก่พี่น้องประชาชนภายในงาน ทั้งนี้ในพิธีการปล่อยแถว มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนหลายนาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 30 นาย (ทั้งในและนอกเครื่องแบบ), เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กลุ่มงาน เก็บกู้วัตถุระเบิด จำนวน 4 นาย พร้อมด้วยเครื่องเทอร์โมแสกน 2 เครื่อง ที่ติดตั้งบริเวณจุดคัดกรอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และ 9 รวมกว่า 300 นาย ทั้งในงานและบริเวณโดยรอบ ประกอบด้วยชุดจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็ว จำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่ 20 คน และยังมีเจ้าหน้าที่ชุดคัดกรอง ชุดสายตรวจเดินเท้า ในส่วนของเจ้าหน้าที่สังกัดกรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางพลัด 30 นาย, เจ้าหน้าที่สำนักการแพทย์ กทม. 4 นาย, เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศกิจ กทม. 25 นาย, เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบวรมงคล จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กทม. 10 นาย ซึ่งภายในงานวันลอยกระทง บริเวณสะพานพระราม 8 ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยผู้เข้างานต้องมีเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ว่าผ่านการรับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือผ่านการตรวจATKก่อนเข้างาน อีกทั้งยังมีเครื่องเทอร์โมแสกน ตรวจวัดอุณหภูมิ และระบบAIตรวจจับผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้างาน รวมถึงAIคำนวนจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เพื่อไม่ให้เกินจำนวนที่กำหนด สอดคล้องกับขนาดพื้นที่ภายในงาน

พล.ต.ท.สุคุณ ได้ฝากสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ เรื่องของการป้องกันตามมาตรการทางสาธารณสุข และการละเล่น ดอกไม้ไฟ พลุเพลิง ประทัด ฯลฯ ที่อาจก่อให้เกิดอันตราย สร้างความเดือดร้อนรำคาน แก่พี่น้องประชาชน ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ทั้งผู้ซื้อและผู้จำหน่าย

ต่อมา เวลา 19.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้งแสงเอก รอง ผบช.น. ลงพื้นที่งานลอยกระทง บริเวณสะพานพระราม 8 เพื่อตรวจเยี่ยม ดูแลความเรียบร้อย ให้แก่พี่น้องประชาชนภายในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย