ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสองพี่น้องร่วมกันลักเหล็กรองรางรถไฟ น้ำหนักรวมกว่า 200 กก.

กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.4 บก.รฟ., พ.ต.ท.ประวิทย์ ว่องไว, พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.4 บก.รฟ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สันติ สุทธิชัย สว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ., ร.ต.อ.สุชาติ ปัญจมาต รอง สว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ. 2. ร.ต.ท.หัฏฐโชค สมบูรณ์ รอง สว.(ป) ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ. ร่วมกันจับกุม 1.นายภราดรหรือก๊อตฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 20
2.นายจักรพงศ์หรือเก๋ง (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง  เหล็กรองรางรถไฟ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม สถานที่จับกุม บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 01.20 น.


พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟ แห่งประเทศไทยว่า เหล็กรองรางรถไฟที่เก็บไว้บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทราได้หายไปหลายครั้ง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สันติ สุทธิชัย สว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประชุมวางแผนสืบสวนจับกุมคนร้ายหลายวันติดต่อกัน โดยกระจายกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้กับบริเวณที่เก็บเหล็กรองรางรถไฟ ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 01.20 น. คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังที่เกิดเหตุ คนร้ายจำนวน 1 คน ได้ลงจากรถมายกเหล็กรองรางรถไฟขึ้นรถจักรยานยนต์ ส่วนอีกคน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ได้รออยู่ที่รถห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 เมตร เมื่อได้เหล็กรองแล้ว จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ร่วมกันนำเหล็กขึ้นรถขับออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ได้พร้อมของกลางเหล็กรองรางรถไฟจำนวนดังกล่าว
สอบถามนายภราดรหรือก๊อต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.64 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มาลักเหล็กรองรางรถไฟกับนายพาส ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง จากที่เกิดเหตุนี้ จำนวน 50 กก. โดยได้นำเหล็กรองรางรถไฟไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ไม่ทราบชื่อ ตั้งอยู่ข้างวัดแห่งหนึ่ง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จว.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ย.64 จึงได้ชวน นายภราดรฯ นายจักรพงศ์หรือเก๋ง (น้องชาย) มาลักเหล็กรองรางรถไฟอีก จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้


เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงได้จับกุมตัว และได้ประสานเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ชุดร่วมจับกุม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ชุดจับกุมได้ร่วมกันขยายผลติดตามยึดเหล็กรองรางรถไฟคืนจากร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในบริเวณ ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จว.ฉะเชิงเทรา น้ำหนักรวม 171 กิโลกรัม จากนายดวง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นผู้ดูแลด้วยความยินยอม โดยจะดำเนินการขยายผลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา