“หมอก้อย” บุก สอท.แจ้งความเอาผิดเว็บไซด์ฉกรูปไปโฆษณา

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด นนทบุรี น.ส.มัทนา แก้วสมศรี อายุ 34 ปี หรือหมอก้อย หมอดูชื่อดังด้วยไพ่ทาโร่ เด่นด้านความรัก เจ้าของเพจ “ดูดวง by แม่หมอก้อย” ที่มีผู้ติดตามเกือบ 2 หมื่นคน” พร้อมนายรภัสสิทธิ์ ประสพธนากิตติ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กฤษณะ ปัทมสูต รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.สอท.2 แจ้งว่าเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมาเวลา 20.00 น. ได้เปิดดูยูทูปพบว่าในช่องโฆษณามีภาพของตนเองซึ่งเป็นรูปที่ใช้สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กเพจ “ดูดวง by แม่หมอก้อย” เมื่อกดเข้าไปดูจะไปที่เว็บไซด์หนึ่งที่มีการทำกิจการเกี่ยวกับการดูหมอพยากรณ์ชะตาชีวิต ซึ่งทำให้เพื่อนๆ และแฟนคลับตนเข้าใจผิดคิดว่าเว็บไซด์ดังกล่าวเป็นของตนทั้งที่ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ส่งฝ่ายสืบสวนตรวจสอบการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และจะเรียกผู้รับผิดชอบเว็บไซด์ดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายรภัสสิทธิ์ กล่าวว่า ข้อมูลที่เรามีอยู่เวลานี้ เชื่อว่าน่าจะเอาผิดได้ เหลือเพียงการพิสูจน์ว่าผู้จดเว็บไซด์ดังกล่าวกระทำละเมิดผู้เสียหายก็จะง่ายต่อการสอบสวน
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บช.สอท.ได้พิจารณาแล้วเว็บไซด์ดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายกระทำผิดความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16