ปฏิบัติการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้” รวบ 2 เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

ตร.ภ.3  ลุยปฏิบัติการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้” รวบ 2 เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลาง ยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด พร้อมทรัพย์สินอีกเพียบ

นครราชสีมา – วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2564) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3, นายณรงค์ วรหาญ ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค3 และ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ 2 เครือข่าย ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายหลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยนำนโยบายรัฐบาลมาเป็นแนวทางในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และขับเคลื่อนนโยบายไปสู่แผนการปฏิบัติทุกพื้นที่

ซึ่ง พล.ต.ท.สมประสงค์  เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกแห่ง ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” จนกระทั่งล่าสุดช่วงระหว่างวันที่ 1-8 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ภาคอีสานใต้ได้ 2 เครือข่าย 12 คดี มีผู้ต้องหา 22 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 119,037 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 3 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 59 นัด ตรวจยึดทรัพย์สินได้เป็นรถยนต์ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน รวมมูลค่าทั้งหมด 1,871,000 บาท.