คืบหน้าคดีต่างด้าวออกหมายจับคนขับแล้ว

รองและผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังคงอยู่ในพื้นที่ตามคดีรถขนแรงงานต่างด้าวคว่ำเสียชีวิต 3 ศพ ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ขอเวลา 1 อาทิตย์จะชัดเจน ส่วนหมายจับออกแล้ววันนี้ แต่ทราบว่าตัวคนขับหนีไปอยู่แถวพบพระ จ.ตากแล้ว


ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 พ.ย. 64 พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.และพล.ต.ต.ระวีพรรษ.อมรมุนีพงศ์.รอง.ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พล.ต.ต.ปกป้อง บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก ได้ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่มีการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 23 คน จากชายแดน จ.ตาก เพื่อจะส่งไป จ.สมุทรสาคร โดยใช้ระกระยี่ห้อโตโยต้า สีขาวทะเบียน บน 6487 ตาก แต่เกิดอุบัติเหตุตกข้างทางที่บริเวณบ้านผาผึ้ง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ. ตาก ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย และปลอดภัย 16 ราย

ต่อมามีรถร่วมขบวนการไปรับแรงงานต่างด่าวทั้งหมดมาทิ้งไว้ที่ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยคนขับบอกให้ลงจากรถรอที่ป่ายางดังกล่าวจะไปแจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับจากนั้นหายไป จนมีชาวบ้านมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจนเป็นข่าวดังกล่าว

ความคืบหน้าวันนี้ที่วัดหนองกองได้มีการเผาศพแรงงานต่างด้าวที่เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เนื่องจากตรวจแล้วผู้ตายติดโควิดด้วย ส่วนอีก 2 ศพกำลังติดต่อญาติมารับกลับไป สำหรับต่างด้าวอีก 16 คนได้นำตัวไปฝากขังไว้ที่สภ.พรานกระต่าย ส่วนรถคันที่เกิดเหตุยังจอดอยู่ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พบว่าพังเสียหายที่คนขับซึ่งเป็นด้านที่ไหลตกลงไปข้างทาง และทางเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบหลักฐานเพิ่มจากเดิมคือเส้นผมและเส้นขนติดอยู่ภายในรถ ซึ่งสามารถเป็นหลักฐานมัดตัวคนขับรถได้ แต่ทราบว่าตัวคนขับหนีไป