ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เผยผลพวงทริปน้ำไม่อาบจับดำเนินคดี 1,300 กว่าคัน ยึดรถ 80 กว่าคัน


วันที่ 8 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีในห้วงวันที่ 6 – 7 ที่ผ่านมาได้มีการรวมกลุ่มขับขี่มาเที่ยวที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้ชื่อว่า “ทริปไม่อาบน้ำ”
โดยมีการรวมกลุ่มกันหลายร้อยคัน บางส่วนขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนอีกทั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหนึ่งในอุบัตินั้นคือการที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้ขับขี่ด้วยความเร็วและเกิดการเกี่ยวกันทำให้เสียหลักไปชนกับรถยนต์ได้รับความเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ถึงกับขาดครึ่งโดยหลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อน ๆ ได้ยกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถยนต์ไปโดยไม่รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย


พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าว ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสอบทั้งขาไปและขากลับผลปรากฎว่าสามารถจับกุมและดำเนินคดีทั้งในเรื่องการทำผิดกฎหมายทั่วไป เรื่องทำผิดกฎหมายจราจร ผลปรากฏว่าสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ 1,300 กว่าคัน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้รอการตรวจสอบจำนวน 80 กว่าคัน มีการเกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง ในพื้นที่ อ.บึงสามพันและอ.หนองไผ่ ซึ่งตนก็ได้สั่งการให้มีการขยายผลติดตามคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดท่องเที่ยวยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุก ๆ ท่าน แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของกฎหมายไม่ว่าจะเป็นด้านการควบคุมโรคโควิดและกฎหมายทั่วไป โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จะต้องมีการติดป้ายทะเบียนและไม่ขับขี่ด้วยความประมาท หวาดเสียว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากประชาชนทั่วไปรวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนหากพบมีการรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ มีการขับโดยประมาทหวาดเสียวอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หมายเลข 191 เพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้ทันท่วงที


ด้าน พ.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงอุทัย ผกก.สภ.หนองไผ่ เปิดเผยว่าจากอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับตามกันมา โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าได้รวมกลุ่มกันมาเที่ยวภูทับเบิก ขากลับจึงได้ขับขี่ตามกันมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดการเกี่ยวกันและรถได้เสียหลักไปชนกับรถยนต์เก๋งของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวอยู่ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ไถลตกลงไปข้างทาง ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองไผ่ และในขณะนี้ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใด ๆ เพราะต้องรอการสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง


ในส่วนของซากรถจักรยานยนต์นั้นครั้งแรกที่ได้มีการนำขึ้นรถยนต์ไปโดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตรวจสอบนั้นทราบมาว่าเป็นเพื่อนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและขับรถยนต์ตามมาในกลุ่มด้วยกัน หลังเกิดเหตุได้นำซากรถยกขึ้นท้ายรถยนต์เพื่อที่จะนำไปเก็บให้เพื่อนโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งต่อมาก็ได้นำกลับคืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว