เตรียมเรียกผู้นอนขี่ จยย.ทริปไม่อาบน้ำมาดำเนินคดี

จากกรณีมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ได้รวมตัวกันใช้ชื่อทริปว่า “ทริปไม่อาบน้ำ”มาเที่ยวที่ภูทับเบิกนับพันคันและบางส่วนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งขับขี่ด้วยความหวาดเสียว ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายราย


พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เปิดเผยว่าหลังจากทราบว่ากลุ่มดังกล่าวจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการสั่งการให้ตั้งจุดตรวจตั้งแต่ อ.ศรีเทพ – อ.หล่มเก่า จำนวน 8 จุดด้วยกัน เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันทั้งอุบัติเหตุและอาชญากรรมในพื้นที่ โดยได้ทำการตรวจหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเบียนรถที่ตกแต่ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนควบไม่ครบ ก็จะทำการเปรียบเทียบปรับ และตรวจยึดรถ และหากมีหลักฐานพบว่ามีการขับขี่โดยประมาทหวาดเสียวไม่ว่าจะเป็นนอนขี่ หรือทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายหรืออุบัติเหตุ ก็จะเรียกตัวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ส่วนในกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความในลักษณะจะย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพักนั้น ตนเห็นว่าผู้ที่โพสต์อาจจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่อย่างไรก็ตามจะพิจารณาดูว่าเข้าข่ายทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายหรือไม่ รวมทั้งผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ หากทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน


ด้านนายอภิชาญ สิงหเสนี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวและเจ้าของร้านกาแฟ ซึ่งอยู่ติดกับถนนทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่าเมื่อช่วงเช้ามืดประมาณตี 4 กว่าๆ ของวันนี้ ขณะที่ตนนอนอยู่ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เสียงดังมาก จนต้องตื่นขึ้นมาจนกระทั่งเช้าก็ยังคงมีรถจักรยานยนต์แก็ง 2 ล้อ ทริปน้ำไม่อาบ วิ่งผ่านตลอดเวลา ด้วยความเร็วน่าหวาดเสียว ซึ่งทำให้ตนและลูกค้าที่ร้านคุยกันแทบไม่รู้เรื่อง สร้างความรำคาญให้อย่างมาก ในขณะที่ที่มีบางกลุ่มนอนขับมาก็มี ซึ่งตนก็หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้ ตนจึงอยากฝากถึงนักบิดที่เดินมาทางมาเที่ยว ให้เบาๆ ความเร็วลงสักนิดเพื่อความปลอดภัย