Wisdom ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป แห่ให้กำลังใจ “รุ้ง นิธินันท์”หนึ่งในสมาชิกในวงถูกขู่ฆ่าขณะไลฟ์ผ่าน nimotv

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ย.64 รุ้ง นิธินันท์ บัณฑูรประยุกต์ อายุ 24 ปี สมาชิกไอดอลกรุ๊ป Wisdom พร้อมด้วย นางบุศรินทร์  บัณฑูรประยุกต์  มารดา และ นายวิเนตร คำหนุน ผู้จัดการ และสมาชิกวงWisdom  เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายหนึ่งที่เข้ามาแสดงความเห็นในลักษณะข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายและฆ่าผ่านการไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับ

รุ้ง นิธินันท์  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองได้ไลฟ์เพื่อพูดคุยกับแฟนคลับ และโปรโมท งาน idol exchange ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่จู่ๆในช่วงท้ายการไลฟ์ได้มีผู้ชมรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเม้นท์ในเชิงคุกคาม เช่นขู่ว่าจะเข้าไปตบ จะทำการทรมาน  โดยการเข้าไปอุ้มพาตัวในงาน idol exchange  พร้อมทั้งบอกว่าจะยิงหัว และจะใช้มีดแทงซ้ำ ก่อนจะยัดถุงดำ  โดยมีการแสดงความคิดเห็นประมาณ 5 ข้อความ 

ในตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกตกใจ  ซึ่งแฟนคลับและเพื่อนๆต่างเป็นห่วง เพราะเป็นการขู่ทำร้าย สร้างความไม่สบายใจให้กับตนเอง ครอบครัว และแฟนคลับอย่างมาก  เนื่องจากหลังการไลฟ์ตนก็เริ่มวิตกกังวล และระแวง ไปไหนจะต้องมีเพื่อนไปด้วย หรือจะหันซ้ายหันขวาดูรอบตัวตลอดเพราะเกรงจะถูกทำร้ายร่างกายตามที่ถูกขู่ในไลฟ์ซึ่งคนดีงกล่าวนี้ก็เคยเข้ามาดูการไลฟ์ของตนอยู่บ่อยๆ และมีการแสดงความคิดเห็นบ้าง แต่เป็นไปในทางที่ดี ไม่ได้มีการข่มขู่อะไร  ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ถูกขู่ในลักษณะนี้  ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่เคยมีศัตรูหรือข้อขัดแย้งกับใครที่ไหนเลย 

ด้าน นางบุศรินทร์  คุณแม่ของรุ้ง เปิดเผยสั้นๆว่าค่อนข้างห่วงลูกสาวมาก ตอนนี้เวลาไปไหนจะไม่ให้ไปคนเดียว พยายามที่จะไปด้วยตลอด และไม่อยากให้เกิดเหตุการในลักษณะนี้อีก

จริงจัง ณัฐณิชา เกิดเกษ หนึ่งในสมาชิกของวงwisdom เผยความรู้สึกว่า ค่อนข้างเป็นห่วงเพื่อนมากๆ  การที่ตนไลฟ์ก็เพื่อมอบความสุข สร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับและทุกคนที่เข้ามารับชน  การที่เขาเข้ามาหาความสุขในแบบของเขา แต่กลับทำให้เรารู้สึกหวาดกลัว   เพราะเราเปรียบเหมือนอยู่ในแสงสว่าง ทำให้คนเข้าถึงได้ง่าย ส่งผลกับการใช้ชีวิต ลำบากมากขึ้น หวาดระแวงสิ่งรอบตัวด้วย

นายวิเนตร ผู้จัดการเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวคนที่ขู่ทำร้ายน้องรุ้งได้ แต่ทั้งนี้ก็มีบุคคลที้ต้องสงสัยแล้ว  นอกจานี้แอฟพลิเคชั่นใช้ในการไลฟ์สดเป็นแอฟพลิเคชั่นของประเทศจีน(nimotv) จึงได้มีการทำเรื่องเพื่อขอข้อมูลแอคเคาท์ดังกล่าวที่เข้ามาขู่ทำร้ายประกอบการแจ้งความ  ซึ่งทางแฟนคลับ และผู้ใหญ่ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องนี้มากเนื่องจากหลังจากนี้น้องรุ้ง และสมาชิกวงwisdom ต้องเข้าร่วมงาน idol exchange ในวันที่ 6-7 พ.ย.นี้ ที่จะจัดขึ้นห้างมาบุญครอง มีการทำกิจกรรมและถ่ายรูปกับแฟนคลับที่ค่อนข้างใกล้ชิดจึงเกรงว่าผู้ที่ไม่หวังดีอาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ จึงขอเดินทางเข้ามาปรึกษาตำรวจ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหลังจากนี้จะต้องดำเนินคดี หรือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนต่อไปได้บ้าง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน