รอง ผบ.ตร. ติดตามคดี ฆ่ารัดคอชายนิรนาม ถุงดำพันศีรษะปิดใบหน้า กรีดใบหน้าที่แก้มซ้าย

รอง ผบ.ตร. เดินทางไปติดตามคดี คนร้ายฆ่ารัดคอชายวัยประมาณ 40 ปี ใช้ถุงดำพันศีรษะปิดใบหน้า กรีดใบหน้าที่แก้มซ้าย  กางเกงถูกถลกลงมาจนเปลือยท่อนล่าง และพบกระสุนเข้าไปฝังอยู่บริเวณท้ายทอย เป็นกระสุนปืนขนาด .22 โดยเร่งคลี่คลายคดี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปติดตามคดี คนร้ายฆ่ารัดคอชายนิรนามวัยประมาณ 40 ปี ใช้ถุงดำพันศีรษะปิดใบหน้า กรีดใบหน้าที่แก้มซ้าย  กางเกงถูกถลกลงมาจนเปลือยท่อนล่าง แล้วนำศพมาทิ้งพงหญ้าข้างทาง ที่ บ้านห้วยทรายเหนือ ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่ออำพรางคดี ตามที่ได้มีการเสนอข่าวให้ทราบตามลำดับแล้วนั้น โดยเข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.สิทธิชัย  โล่กันภัย รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6 พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.สาธิต  ก้อนแก้ว ผบก.ศพฐ.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านแยง พร้อมชุดสืบสวนภาค 6 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม ชั้น 2 สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1.30 ชม.

จากนั้น พล.ต.อ.สุชาติ  รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใคร แต่จากการรวบรวมหลักฐานของฝ่ายสอบสวน ฝ่ายสืบสวน และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นได้ตรวจลายนิ้วมือแฝงในระบบของฝ่ายปกครองแล้ว ไม่พบลายนิ้วมือตรงกับผู้ใด จึงมีแนวโน้มว่าผู้เสียชีวิตน่าจะไม่ใช่คนสัญชาติไทย และดูจากใบหน้าแล้วน่าจะคนชนเผ่า จากนี้คงต้องขอความร่วมมือจากสื่อนำเสนอใบหน้าผู้ตายที่ทำความสะอาดใบหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อหาญาติผู้ตาย รวมทั้งทรัพย์สินที่พบในตัวทั้งสร้อยสแตนเลส ตะกรุดคาดเอว และด้ายสายสิจน์ที่มัดข้อมือ รวมทั้งเสื้อและกางเกง เรื่องนี้จะให้ ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก ประสานกับสื่ออีกครั้ง

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานว่า คนร้ายใช้รถเป็นพาหนะนำศพมาทิ้งบริเวณที่พบศพ ไม่น่าที่จะถูกฆ่าตรงนั้น และจากการผ่าชันสูตรศพของแพทย์นิติเวช รพ.พุทธชินราช พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ใบหน้าบริเวณแก้มซ้ายที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นรอยถูกของมีคม โดยกระสุนเข้าไปฝังอยู่บริเวณท้ายทอย เป็นกระสุนปืนขนาด .22 แต่สาเหตุการเสียชีวิตต้องรอแพทย์ก่อน ว่าเกิดจากกระสุนปืนหรือเกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะเราพบเชือกรัดคอด้วย รวมทั้งต้องตรวจในกระเพาะอาหารดูว่ามีเศษอาหารอะไรจะได้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปทำอะไรมา และเสียชีวิตมาหลังจากพบศพประมาณกี่ชั่วโมง ยังต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมอีก