ตำรวจเมืองตราดพร้อมกำนัน บุกรวบกลุ่มผู้ค้ายาไอซ์ ตัวการใหญ่วิ่งหลบหนีเข้าป่าโกงกาง รวบสมุนคนสนิทได้ 3 พร้อมของกลางยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพ และอาวุธปืน

 เมื่อเวลา 08.00 น. (26 ต.ค.2564) พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์  ผกก.สภ.เมืองตราด  พ.ต.ท.ประยูร คำภากุล สวป.สภ.เมืองตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด นายอนุรักษ์  เอกสินชล  กำนัน ต.หนองโสน  ได้นำหมายศาล จ.ตราด บุกเข้าทำการจับกุม นาย สนธยา (สิงห์)  ยิสารคุณ  อายุ 55 ปี  ที่บ้านพักริมบ่อเลี้ยงกุ้งแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 4  บ้านสระบัว ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด  แต่เมื่อเข้าไปถึงปรากฏว่า นาย สนธยา หรือ (นาย สิงห์) ได้ไหวตัวทันวิ่งหลบหนี เข้าป่าชายเลนด้านหลังบ้านพักหายตัวไป เจ้าหน้าที่พยายามติดตามค้นหาแต่ไม่พบ  เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังทำการตรวจค้นบ้านพัก 2 หลัง พร้อมทั้งตรวจค้นรถยนต์อีก 2 คัน ซึ่งรถยนต์คันแรกเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1กศ 8424 กทม  ของนาย สนธยา (สิงห์) ที่จอดทิ้งไว้ในโรงรถ ตรวจค้นในรถพบ อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก (ไม่มีใบอนุญาต) พร้อมกระสุน 7 นัด  และพบเอกสารรายงานการจดทะเบียนรถยนต์ 2 ฉบับ  ที่มีเลขตัวถังรถเลขเดียวกัน โดยฉบับแรกเป็นรถทะเบียน ขฉ 1714 สงขลา ส่วนฉบับที่ 2 เป็นหมายเลขทะเบียน 1กศ 8424 กทม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไปตรวจสอบว่าเป็นรถยนต์ที่สวมทะเบียนหรือไม่

 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมตัวคนสนิทของนายสนธยา (สิงห์) ได้อีก 3 คน คือนาย รังสรรค์  เกตุแก้ว อายุ 38 ปี  นายสมหมาย  สีสวัสดิ์ อายุ43 ปี และนายธวัชชัย  เกษี อายุ 26 ปี ได้ภายในบ้านพักริมบ่อกุ้ง และตรวจค้นภายในบ้าน พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 2 ชุด ซองพลาสติกใสสำหรับบรรจุยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เครื่องชั่งน้ำหนัก อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 มม. 1 กระบอก  อาวุธปืนยาวอัดลม 1 กระบอก พร้อมกระสุน และและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า ตรวจค้นในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กธ 4207 จันทบุรี  พบยาไอซ์ น้ำหนัก 6.55 กรัม โดยนาย รังสรรค์  เกตุแก้ว อายุ 38 ปี ให้การยอมรับว่ายาไอซ์ที่พบเป็นของตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 3 ราย พบว่ามีสารเสพติดเจือปนอยู่จึงได้ควบคุมตัวและนำของกลางทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตราด  

 ซึ่งขณะที่กำลังทำการตรวจค้นนั้นได้มีชายวัยกลางคนลักษณะผอมสูงขับเรือหางยาวเข้ามาจอดภายในคลองริมบ่อกุ้ง พร้อมทั้งตระโกนบอกว่า “เอาเหยื่อปลามาส่ง” แต่เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ก็พยายามพายเรือหนีก่อนจะกระโดดลงจากเรือวิ่งหนีเข้าป่าโกงกางหายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

สำหรับ นาย สนธยา (สิงห์) ยิสารคุณ  ที่ตำรวจตามจับตัวนี้  ได้หนีการฟังคำพิพากษาของศาล จ.ตราด  ในข้อหา พรบ.ยาเสพติด และ พรบ.อาวุธปืน เมื่อปี 2561 ทำให้ศาล จ.ตราด ต้องออกหมายจับแต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ออกติดตามหาข่าวสาร จนมาทราบว่านาย สนธยา (สิงห์) ได้แอบมาหลบซ่อนอยู่ที่บริเวณบ่อเลี้ยงกุ้งร้างแห่งหนึ่งโดยวนเวียนเข้าออกเป็นประจำ และยังทราบว่านาย สนธยา (สิงห์) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยเป็นผู้ค้ารายใหญ่รายหนึ่งใน จ.ตราด มีความเชื่อมโยงกับการรับซื้อยาเสพติดยาไอซ์ที่ลอยทะเลเมื่อปีที่แล้ว โดยรับซื้อจากผู้ที่เก็บได้แล้วนำมาจำหน่ายในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งการเข้าจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนอย่างรัดกุม แต่เนื่องด้วยทางเข้าบ่อกุ้งร้างแห่งนี้มีทางเข้าทางเดียว นาย สนธยา (สิงห์) จึงเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาแต่ไกล จึงหลบหนีไปได้ทัน