ตร.ท่าข้ามจับ 3 โจ๋แสบตระเวนลัก จยย. ส่งขายชาวลาว สร้างความเดือดร้อนชาวบ้านย่านฝั่งธนฯ

วันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.พรชัย ชะลอเดช รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม สั่งการให้ พ.ต.ท.ทศพร หงษ์ทอง รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม และพ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายภัทรวิทย์ ปานสะอาด อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 533/2564 ลงวันที่ 20 ต.ค.64 จับกุมได้บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. นายธงชัย ภู่ไพบูลย์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 539/2564 ลงวันที่ 20 ต.ค.64 จับกุมได้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาครและนายธีรศักดิ์ หรือมายด์ สุขเพ็ชร อายุ 21 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 536/2564 ลงวันที่ 20 ต.ค.64 จับกุมได้บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

หลังเมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยอนามัยงามเจริญ 21 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ผู้เสียหายได้มาพบร้อยเวรสอบสวน และฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ติดตามผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นมีด้วยกันจํานวน 2 คน ได้มาก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ตามสถานที่เกิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ร่วมกันติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายจํานวนสองคน หนึ่งคนสวมใส่หมวก นิรภัยแบบครึ่งใบปิดบังใบหน้าสวมใส่เสื้อแขนยาวสีดํา กางเกงขายาว กําลังเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นทรัพย์ ที่ถูกประทุษร้ายดังกล่าว จากนั้นทําการต่อสายตรงรถจักรยานยนต์ ส่วนอีกคนสวมใส่หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบสีขาว สวมใสเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า มีแถบสีส้มบริเวณแขนเสื้อทั้งสองข้าง และขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นส ปาร์ค สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คอยดูต้นทางหลังจากเคลื่อนย้ายทรัพย์ที่โจรกรรมเสร็จ คนร้ายทั้งสองได้ขับ รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ และรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาประกบคู่กันเพื่อขับหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ติดตามเส้นทางหลบหนีโดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ (ตร.) พบว่าคนร้ายทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้จากการโจรกรรมและรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะหลบหนีเข้าซอยอนามัยงามเจริญ 8 หลังจากนั้น คนร้ายทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ถนนพระราม 2 (ขาเข้า) เพื่อมุ่งหน้ามาทางแยกบางประกอก จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุขสวัสดิ์ และเข้าสู่ซอยสุขสวัสดิ์ 15/1 เพื่อหลบเข้าที่พักภายในชุมชนประคองมิตร และนําเอารถของกลางไปซุกซ่อนไว้ จนกระทั่งชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพื่อหาตัวผู้กระทําความผิด ภายในชุมชนประคองมิตรที่คนร้ายทั้งสองได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวแล้วหลบหนีเข้ามาในชุมชนประคองมิตรจากการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขับขี่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวนสน.ท่าข้าม ได้ติตามเข้าไปในชุมชนประคองมิตร พบรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะตรงกันกับรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ จอดอยู่ที่หน้าบ้านแห่งกนึ่งภายในชุมชนประคองมิตร จึงได้ติดต่อบุคคลภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว ทำการตรวจสอบการครอบครองรถพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผู้ ถือกรรมสิทธิ์คือ นายชลการ ปานสะอาด มีศักดิ์เป็นน้องชายสามี และพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมี หมายเลขทะเบียน 2 กฒ-3088 ชลบุรี จากสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของบุตรชายชื่อว่านายภัทรวิทย์ ปานสะอาด อายุ 21 ปี เป็นผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้นํารูปภาพผู้ต้องสงสัยให้ทางแม่ผู้ต้องหาดูปรากฏยืนยันว่าเป็นบุตรชายของตนเอง ยังให้การว่านายอ๊อฟ ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง และนายมาย ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง ชอบมาพบบุตรชายเป็นประจํา และชอบชักชวนบุตรชายของตน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตอนดึกๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม จึงได้ประสาน ร้อยเวรสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดําเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายภัทรวิทย์ ปานสะอาด อายุ 21 ปี กระทั่งจับกุมได้บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. จากการสอบปากคำนายภัทรวิทย์ให้การว่าเคยก่อนลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง จนสามารถขยายผล ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายธงชัย ภู่ไพบูลย์ อายุ 24 ปี และสามารถติดตามจับกุมตัว นายธงชัยได้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากการทั้งสองได้เคยร่วมกับนายธีรศักดิ์ หรือมายด์ สุขเพ็ชร อายุ 21 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเขต สน.แสมดำ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ ร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม นายภัทรวิทย์และนายธงชัยต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายธีรศักดิ์ หรือมายด์ สุขเพ็ชร อายุ 21 ปี และจับกุมตัวได้บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ต้องหาดังกล่าวได้ทำการก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม สน.แสมดำ สน.บางขุนเทียน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักร่วมเดือน โดยไปส่งขายให้กับชาวลาว มีรถตู้มารับรถจักรยานยนต์ครั้ง 7-8 คัน ชุดสืบสวนสน.ท่าข้ามจึงได้ทำการติดตามจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นควบคุมตัวนายภัทรวิทย์ และนายธงชัย ส่งสน.ท่าข้าม และควบคุมตัวนายธีรศักดิ์ ส่งสน.แสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย