ตำรวจภูธรภาค 5 จับ 4 ผู้ต้องหาค้ายาบ้า 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก.

ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด และไอซ์ 2 กิโลกรัม ท้องที่ สภ.ช้างเผือก และสภ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 8 ต.ค.64 เวลา 10.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ดังนี้

ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน

  1. นายกรรณธวุฒิ เรืองทิพย์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 249/1 ม.4 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  2. นายยุชัย จะมี อายุ 30 ปี ที่อยู่ 224 ม.8 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
  3. นายจะลอ จะคือ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 298 ม.8 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
  4. นายพิทักศรีรุ้ง จะแป อายุ 33 ปี ที่อยู่ 296 ม.8 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
    พร้อมด้วยของกลาง
  5. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน รวมประมาณ 100,000 เม็ด
  6. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม
  7. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน งจ 2940 เชียงใหม่(พบซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของด้านหลังรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว)
  8. รถยนต์กระบะหัวเดี่ยว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเรโว่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
  9. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีส้มดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์ ด้วยวันที่ (6 ต.ค. 64) เวลาประมาณ 05.00 น. จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายกรรณธวุฒิ (โก๋) เรืองทิพย์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) และ เวลาประมาณ 08.00 น. นายกรรณธวุฒิ (โก๋) ได้นัดหมายติดต่อรับยาเสพติด (ยาบ้าและไอซ์) จำนวนมาก จากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด นัดกันบริเวณพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปบ้านพักของ นายกรรณธวุฒิ (โก๋) เมื่อไปถึงบริเวณใกล้บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม วางกำลังโดยรอบบ้านพักของ นายกรรณธวุฒิ (โก๋) ต่อมา ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาวออกจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ สะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณริมถนนหมายเลข 3038 ก่อนถึงสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแกนพัฒนา ม.7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และรถยนต์ได้เลี้ยวเข้าไปในซอยถนนดินแดงฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด จากนั้นไม่นาน รถคันดังกล่าวได้ ออกมาจากซอยเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแกนพัฒนา ม.7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 จึงได้ติดตาม ไปอย่างใกล้ชิด จากนั้นได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีส้ม ออกมาจากบริเวณซอยถนนดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ 2 จึงได้ติดตามรถจักรยานยนต์ไปและได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือของกลาง จากการตรวจสอบถาม ชายดังกล่าวรับว่าได้นำยาเสพติดมาส่งมอบให้แก่ นายกรรณธวุฒิ (โก๋) จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ 2 จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดที่ 1 ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมียาเสพติดอยู่ จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นรถยนต์ ผลตรวจค้นพบไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม และ ยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด บรรจุในถุงดำอยู่ในถุงสัมภาระลายการ์ตูนสีดำ วางอยู่บริเวณช่องเก็บสัมภาระท้ายรถยนต์ จากการสอบถาม นายกรรณธวุฒิฯ รับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่ตรวจค้นพบ มีกลุ่มผู้ชายขับขี่รถจักรยานยนต์ นำมาส่งให้บริเวณข้างถนนในซอยดินแดงที่นัดหมายเมื่อสักครู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางไปยังจุดที่รับยาเสพติด โดยมีกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ 2 ได้ควบคุมตัวชายทั้งสองคนไว้ ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นายยุชัย จะมี อายุ 30 ปี และ 2.นายจะลอ จะคือ อายุ 33 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนำตัวนายกรรณธวุฒิหรือโก๋ฯ มายังพบนายยุชัยฯและนายจะลอฯ จึงยืนยันว่ารับยาเสพติดมาจากชายทั้ง 2 จริง


จากนั้นนายยุชัยฯและนายจะลอฯ ให้การรับว่ามีเพื่อนร่วมขบวนการอีก 1 คน เฝ้ารออยู่ที่รถยนต์ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจึงได้ให้นายยุชัยฯและนายจะลอฯ นำทางไปยังจุดที่ผู้ต้องหาอีกรายรออยู่ เมื่อไปถึง พบนายพิทักศรีรุ้ง จะแป อายุ 33 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่บริเวณศาลาพักริมทางใกล้กับบริเวณที่จอดรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติการโทรติดต่อกับ นายยุชัยฯ จริง จึงได้ควบคุมตัว จากการสอบถามนายยุชัยฯ,นายจะลอ และนายพิทักศรีรุ้งฯ ให้การรับว่าได้ร่วมกันนำยาเสพติดของกลาง ที่ตรวจพบมาส่งให้แก่นายกรรณธวุฒิฯ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.ช้างเผือก จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
และจะดำเนินการสืบสวน ขยายผลในคดีสมคบ และริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 อีกส่วนหนึ่ง

บช.ภ.5 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะของขบวนการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ของพี่น้องประชาชนโดยแจ้งข้อมูล ผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ ตลอด 24 ชม.