รวบหนุ่มหื่น บังคับข่มขืนหญิงสาวกลางทุ่งนา หลบหนีคดีนาน 10 ปี

กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.กก.๘บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภคพล สุชล สวญ.ส.ทล.๒ กก.๘ บก.ทล., พ.ต.ต.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.๒ กก.๘ บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางหลวง

ร่วมกันจับกุม นายประกิต (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้”

สถานที่จับกุม ภายในหมู่บ้าน ซอยกิ่งแก้ว 25/1 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ขณะที่ผู้เสียหายกำลังเลี้ยงวัวอยู่ในทุ่งนา ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านใกล้กันกับผู้เสียหาย ได้ติดตามมาพบ ผู้เสียหายและข่มขู่ให้ผู้เสียหายยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย หากไม่ยินยอม ผู้ต้องหาจะทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้น ผู้ต้องหาจึงได้ใช้กำลังข่มขืนผู้เสียหายก่อนจะหลบหนีไป

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ สภ.บางหลวง และต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

จนกระทั่งวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๔ ตำรวจสอบสวนกลาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กก.8 บก.ทล ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหมู่บ้าน ซอยกิ่งแก้ว 25/1 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป