ตำรวจไซเบอร์ รวบสาวหลอกเป็นพนักงานไปรษณีย์ ขายตู้เย็นให้คนพิการ

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ แถลงข่าว จับกุมนางสาว สุภาพ วงศ์จันทร์ อายุ 45 ปี ฐานฉ้อโกงประชาชน หลังก่อเหตุอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ หลอกลวงจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ราคาถูก ผ่านทาง facebook ชื่อ ตู้เย็นราคาถูก อนุมัติไว ส่งฟรีทั่วไทย โดยจัดโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 และหากซื้อสินค้าครบ 30,000 บาท จะได้รับเครื่องปรับอากาศติดตั้งฟรี เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้จำนวน 30,244 บาท แต่ถูกหลอกลวง จนต้องร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยพลตำรวจโท กรไชย ระบุว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้รับการว่าจ้าง จากหญิงไทยไม่ทราบชื่อรายหนึ่ง ให้เปิดบัญชีธนาคาร 2,500 บาท โดยปฏิเสธไม่ใช่เป็นผู้เปิด Facebook หลอกลวงเป็นเพียงเปิดรับโอนบัญชีเท่านั้น

พร้อมฝากถึงประชาชนที่ซื้อของในโลกสังคมออนไลน์ ขอให้ระวังและคิดไว้เสมอว่า สินค้าราคาถูก อายจะถูกหลอก เช่นเดียวกับหลายๆเคสที่ผ่านมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน มีโทษจำคุกไม่เกิน5ปี หรือปรับไม่เกิน100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ